Cúp Vinaphone 2018: Thử thách cho U23 Việt Nam

Thứ Bảy, 04/08/2018 10:35

|

(CAO) Lội ngược dòng thành công trước đối thủ khó chịu là U23 Palestine với tỷ số 2-1, U23 Việt Nam đã khiến cho các CĐV vô cùng vui sướng. Tuy nhiên, cúp Vinaphone 2018 mới chỉ là mở màn cho thử thách của U23 Việt Nam.

Theo luật của môn bóng đá nam ASIAD 2018 thì trong đội hình có thể thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi, đó là lý do vì sao cả Văn Quyết, Văn Lâm và Anh Đức đều được gọi trở lại.

Bảng D được xem là bảng đấu khá dễ thở cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Tại ASIAD 2018, dù nằm chung bảng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan nhưng có thể thấy cửa đi tiếp của U23 Việt Nam là rất cao. Chỉ có Nhật Bản là đối thủ khó chịu, 2 đội tuyển còn lại đều không được đánh giá cao.

Anh Đức lập công, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam.

Trong trận đầu ra quân tại cúp Vinaphone, cả Anh Đức và Công Phượng đều ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Ngoài ra, các cầu thủ thuộc biên chế của HAGL đã chịu thay đổi lối chơi, từ cầm bóng nhiều và thực hiện rê bóng thì nay đã chuyển sang chuyền bóng 1 chạm cùng đồng đội. Bàn thắng gỡ hòa của Anh Đức có công rất lớn của Công Phượng, anh đã có pha xử lý khéo léo trước khi tung ra đường chuyền chính xác.

Công Phượng tỏa sáng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Sau khi trận đấu khép lại, HLV Park Hang Seo rất hài lòng với hàng công của U23 Việt Nam. Thế nhưng ông Park Hang-seo lại tỏ ra lo lắng ở hàng thủ, khi các hậu vệ không thi đấu tròn vai và dẫn đến bàn thua đầu tiên. Mục tiêu lớn nhất của đoàn quân HLV Park Hang-seo chính là thành công bước lên bục cao nhất tại ASIAD 2018. Chính vì vậy, ông cùng các học trò phải nhanh chóng tìm ra biện pháp khắc phục những lỗ hổng ở hàng thủ.

Dù giành chiến thắng trước U23 Palestine nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục.

Trận đấu với Palestine mới chỉ là mở màn, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn phải đối đầu với những thử thách đầy chông gai phía trước. Trước mắt U23 Việt Nam còn 2 trận đấu với U23 Uzbekistan và U23 Oman trong khuôn khổ cúp Vinaphone 2018. Sau đó, HLV Park Hang-seo sẽ cùng các học trò sang Indonesia để tiến hành chinh phục ASIAD 2018.

Tình huống nổi bật trong trận U23 Palestine - U23 Việt Nam:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang