Hodgson từ chức HLV đội tuyển Anh sau thất bại ở Euro

Thứ Ba, 28/06/2016 08:47

|

(CAO) Sau thất bại ê chề ở vòng 1/8 trước đội bóng yếu hơn là Iceland, ông Roy Hodgson tuyên bố sẽ rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng của tuyển Anh.

Trước thềm Euro, mục tiêu đặt ra cho ông Hodgson là đưa tuyển Anh lọt vào đến tứ kết. Mặc dù vòng bảng thi đấu kém thuyết phục và chỉ về nhì tại bảng B song việc chỉ phải đối đầu với Iceland khiến cho nhiệm vụ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ông Roy Hodgson sẽ từ chức sau thất bại 1-2 trước Iceland ở vòng 1/8 - Ảnh: Daily Mirror

Nhưng thực tế thì khắc nghiệt, đội bóng nhỏ bé Iceland đánh bại đội tuyển Anh với tỉ số 2-1 và tạo nên cơn địa chấn lớn nhất tại Euro 2016 tính đến thời điểm hiện tại. Thất bại này đã tiễn “Tam sư” về nước sớm hơn dự định, và người phải chịu trách nhiệm đầu tiên chính là HLV của họ.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Hodgson phát biểu: “Dĩ nhiên tôi cực kỳ thất vọng về kết quả tối nay, và rốt cục thì chúng tôi đã phải chia tay giải đấu. Chúng tôi đã không thể đi xa như chúng tôi nghĩ, và điều đó thật khó chấp nhận”.

Sau đó, ông đưa ra tuyên bố quan trọng về việc từ chức của mình: “Tôi rất muốn được ở lại đây thêm hai năm nữa. Tuy nhiên, tôi là một người thực tế và tôi biết chúng tôi đang làm công việc chú trọng kết quả. Hợp đồng của tôi sẽ chấm dứt sau Euro, vì vậy bây giờ là thời điểm để người khác trông nom cho một tập thể trẻ, khao khát và đầy tài năng này”.

Anh - Iceland (1 - 2): 'Tam sư' về nước

Không chỉ riêng ông Hodgson, các trợ lý của ông cũng đưa ra quyết định tương tự. “Gary Neville và Ray Lewington đã nhờ tôi đại diện để thông báo về họ. Họ đến đây cùng tôi và cũng sẽ ra đi với tôi và tôi muốn cám ơn những gì họ đã làm trong giai đoạn chuẩn bị của giải đấu”.

Ông Hodgson được bổ nhiệm làm HLV trưởng của tuyển Anh từ tháng 5 năm 2012. Từ đó đến nay, ông chỉ giúp cho tuyển Anh giành được 3 chiến thắng trong 11 trận đấu tại 3 giải đấu lớn mà ông dẫn dắt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang