Podolski ghi bàn ngày giã từ tuyển quốc gia

Thứ Năm, 23/03/2017 10:55  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu cuối cùng khoác áo đội tuyển Đức, Lukas Podolski để một dấu ấn không thể đẹp hơn khi là tác giả bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu với đội tuyển Anh.

Trong trận đấu cuối cùng khoác áo đội tuyển Đức, Lukas Podolski để một dấu ấn không thể đẹp hơn khi là tác giả bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu với đội tuyển Anh.

Vì tính chất đặc biệt này mà Poldi (biệt danh của Podolski) được trao chiếc băng đội trưởng. Và những gì anh thể hiện trên sân cho thấy vai trò thủ lĩnh thực thụ của mình.

Chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu nên hai đội thi đấu cởi mở và cống hiến. Việc cả hai vị HLV trưởng tung ra sân đội hình toàn các ngôi sao trẻ đang lên càng tăng thêm sự kịch tính cho trận đấu. Trong bối cảnh đó, điểm nhấn lại đến từ một cầu thủ nay đã ngoài 30, và không ai khác đó chính là Podolski.

Không chỉ là người lập công duy nhất của trận đấu, anh còn có nhiều tình huống di chuyển thông minh để đón các đường kiến tạo từ đồng đội. Nếu tận dụng tốt hơn, đội trưởng của tuyển Đức đã thể có thêm 1 bàn thắng trong trận đấu chia tay của mình.

Diễn biến trận đấu

Dù sao, pha lập công của Poldi cũng là đủ để nói lên đẳng cấp của anh. Phút 69, anh nhận bóng từ ngoài vòng cấm sau pha đập nhả từ Andre Schuerrle. Không cần nhiều không gian, chỉ với hai pha xử lý đơn giản, Podolski tung ra một cú sút trái phá khiến Joe Hart dù bay người hết cỡ cũng đành bó tay. Đó là giây phút mà cả SVĐ như vỡ òa khi được chứng kiến người hùng của mình tỏa sáng.

Đến phút thứ 84, toàn bộ khán đài trên sân Signal Iduna Park một lần trở nên rực rỡ sắc màu và tràn ngập tiếng hát. Đó là khi mà Podolski được đưa ra nghỉ, và hơn 60 ngàn người đã dành tặng nhiều lời ca ngợi dành cho số 10 của tuyển Đức. Bản thân Podolski cũng dành những hành động tri ân đến các CĐV đã luôn nhiệt thành ủng hộ và cổ vũ cho anh, thậm chí dường như anh còn muốn cám ơn đến từng người đang có mặt.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là khi ống kính truyền hình hướng về Lukas Poldolski. Đó chắc chắn là lần cuối cùng người hâm mộ được nhìn anh trong màu áo tuyển Đức. Bất chấp việc thể lực thường xuyên không được đảm bảo và hay dính chấn thương, Podolski vẫn luôn có tên trong thành phần đội tuyển tại các giải đấu lớn như World Cup hay Euro.

Đó là lý do vì sao mà các CĐV Đức tiếp tục hô vang tên anh cho đến khi anh đã rời khỏi sân Signal Iduna Park.

Chùm ảnh Podolski trong ngày chia tay tuyển Đức:

Tiền đạo người Đức sau cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm - Ảnh: AP
Podolski ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 69 - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ trẻ vây quanh đội trưởng tuyển Đức sau bàn thắng - Ảnh: Daily Mail
Anh dàng tặng những sự tri ân đến các CĐV trên sân - Ảnh: Reuters
CĐV trên sân Signal Iduna Park tri ân Podolski trước trận đấu - Ảnh: EPA
Tiền đạo gốc Ba Lan cũng có một bài phát biểu trước trận đấu - Ảnh: Reuters
Anh thực hiện nghi thức trước trận đấu trong vai trò đội trưởng - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang