Chelsea – ‘Chột làm vua xứ mù’

Thứ Ba, 21/03/2017 01:55  | Sa Mộc

|

(CAO) Premier vẫn còn xấp xỉ 10 vòng đấu nữa mới kết thúc, nói ai đó lên ngôi vô địch ở thời điểm này dường như vẫn còn quá sớm.

Nhưng, với những gì Chelsea cùng các đối thủ cạnh tranh của họ thể hiện từ đầu giải cho tới thời điểm này, có thể thấy: Ngôi vương giải Ngoại hạng 2016 - 2017 khó thoát khỏi tay của Chelsea, CLB đang đứng đầu BXH và hơn đội đứng thứ nhì là Tottenham tới 10 điểm.

Danh hiệu vô địch mùa bóng này khó thoát khỏi tay Chelsea - Ảnh: Firstpost

Tất nhiên, Chelsea khác Leicester City mùa giải năm ngoái. Leicester về nhất nhờ phong độ vượt trội, song Chelsea có đẳng cấp vốn luôn ở top đầu nước Anh và cả châu Âu. Đồng thời, các ông lớn – những đối thủ nặng ký trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League vẫn tiếp tục vật vã, tự bắn vào chân mình.

Không ai trong số họ đủ sức uy hiếp Chelsea trên hành trình tìm lại hào quang đã mất. Antonio Conte đang phần nào cho thấy mình tài năng hơn các đồng nghiệp danh tiếng khác như: Pep Guardiola, Jose Moutinho, Jurgen Klopp.

Để có được chữ ký của Conte, Chelsea đã phải cạnh tranh sứt đầu, mẻ trán. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, có thể tạm thời kết luận: Công sức của Ban lãnh đạo “The Blue” bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Không ai phù hợp với Conte hơn Chelsea và ngược lại.

Phong cách huấn luyện tỉ mỉ, thực dụng và khoa học của HLV người Ý nhanh chóng được các cầu thủ đội bóng áo xanh “hấp thu”. Dù lối đá của Chelsea dưới thời Conte có nhiều nét “tương đồng” Chelsea dưới thời Mourinho: đơn giản, hiệu quả, tỉnh táo và ổn định? Sự lạnh lùng của Chelsea đang thực sự khiến cả Premier League run sợ.

Làn sóng phản đối Wenger đang tiếp tục dâng cao ở thành London - Ảnh: The Sun

Ngược với nỗi háo hức của hàng xóm Chelsea, CĐV của Tottenham và Arsenal đang ngày càng tuyệt vọng, nhất là Arsenal. Trên lý thuyết, Tottenham là đội có khả năng cạnh tranh với Chelsea nhất và ở thời điểm hiện tại, phong độ của họ đang rất ấn tượng: toàn thắng 4 trận gần nhất.

Thế nhưng, dù nhìn ở khía cạnh nào, thì Tottenham vẫn không thể so bì được cùng Chelsea trên mọi mặt, mục tiêu thiết thực nhất của họ vẫn là top 4. Năm ngoái, Tottenham đã có cơ hội sáng nhất để giành vương miện, song họ đã thua vào tay Leicester. Còn Arsenal vẫn đang trượt dài trong mớ hỗn độn mà mình tạo ra. Một khi Arsene Wenger vẫn còn tại vị, 1 suất dự châu Âu sẽ là điều xa xỉ với “Pháo thủ”.

Cũng như Tottenham, mục tiêu của Manchester City mùa này cũng là 1 suất trong top 4. Nên chẳng có gì khó hiểu khi chính Pep Guardiola vừa lên tiếng phủ nhận việc mình đã hứa với các CĐV về việc sẽ giành cúp về cho “Man xanh” ở mùa bóng này.

Có hai thứ khiến Manchester City không thể làm khó được Chelsea: Lực lượng già nua và triết lý huấn luyện của HLV người Tây Ban Nha quá mới so với đội bóng, cả hai cần nhiều thời gian hơn để hòa hợp.

Klopp vẫn chưa thể giúp Liverpool có sự ổn định cần thiết - Ảnh: Reuter

Trong khi đó, Liverpool thì bỗng nhiên trở thành đoàn quân kỳ dị nhất của Premier League trong mấy mùa bóng gần đây. Họ là CLB có phong độ thất thường nhất nước Anh, tuy nhiên, căn cứ vào 2 yếu tố sân bãi cùng đối thủ thì kết quả lại rất dễ đoán. Thông thường thì “The Kop” sẽ như thế này: vô đối trên sân nhà và “phập phù” tại sân khách.

Nếu chủ nhà là đội mạnh, họ hoặc thắng hoặc hòa rất ít thua; nếu chủ nhà là đội yếu: họ thường thua, thỉnh thoảng hòa và hiếm khi thắng. Không có chỗ dựa Anfield và tinh thần bị “đả kích” từ đối thủ mạnh, Liverpool chỉ là một chú cừu trắng ngây thơ, đợi người ta đến “làm thịt” không hơn không kém.

Có thể, phong độ của Manchester United ít biến động hơn Liverpool, song lại không đủ ổn định như Chelsea. HLV Jose Mourinho vẫn chưa thể biến “Quỷ đỏ” thành một cỗ máy hoạt động trơn tru ngay mùa giải đầu tiên như ông đã từng làm với nhiều CLB khác trong quá khứ. Chưa nói, Manchester United còn phải phân tâm cho chiến trường tương đối khốc liệt Europa League.

Thế nên, nếu muốn có 1 chỗ đứng ở top 4 vào cuối mùa, đội bóng áo đỏ cần nhiều may mắn; bởi trong thời gian tới, cả Liverpool, Tottenham lẫn Manchester City đều không phải tham gia bất cứ đấu trường nào ở châu Âu. Rõ ràng, các CĐV của Chelsea có rất nhiều lý do để mơ về chức vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang