Manchester City bị Monaco đá bay khỏi Champions League

Thứ Năm, 16/03/2017 05:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Đoàn quân của Pep Guardiola có trận thua bạc nhược 1-3 trên sân của Monaco trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League sáng 16-3, qua đó bị loại khỏi giải.

Man City được xem là niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá Anh vì xét về thực lực trong số ba đội vượt qua vòng bảng, đội hình của họ có nhiều tiềm năng nhất. Chưa kể việc đối thủ của Man City được đánh giá yếu hơn họ.

Hai đội từng cống hiến cho khán giả một cơn mưa bàn thắng khi chạm trán với nhau ở trận lượt đi. Monaco khi đó rời sân Etihad với tỉ số 3-5 và Falcao đóng góp đến hai bàn cho đội bóng nước Pháp. Để đi tiếp, họ phải thắng với cách biệt hai bàn. Nhưng đội bóng đang thi đấu ở Ligue 1 gặp bất lợi quá lớn trước trận, khi Falcao không thể góp mặt.

 

Dẫu vậy, trước một hàng phòng ngự mong manh như Man City thì có lẽ vấn đề của thầy trò ông Leonardo Jardim không phải là điều gì quá lớn lao. Thậm chí, Monaco còn có được bàn thắng rất sớm khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được 8 phút.

Hậu vệ trái Benjamin Mendy có pha dâng cao tấn công, và dễ dàng loại bỏ hai cầu thủ đội khách bằng pha qua người đơn giản. Đường căng ngang của anh bị cản phá nhưng Bernado Silva kịp thời có mặt để có thêm một đường chuyền khác. Cầu thủ mới 18 tuổi Mbappe trong tư thế không bị kèm nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới Man City.

Diễn biến tiếp theo đi theo một kịch bản tồi tệ hơn dành cho đội khách. Phút 29, các cầu thủ Monaco có được bàn thắng thứ hai. Lần này, hàng thủ lỏng lẻo của Man City tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi không thể ngăn chặn các cầu thủ Monaco phối hợp với nhau bên hành lang trái. Mendy có đường căng ngang, và đến lượt Fabinho không mắc phải sai sót nào.

Monaco đánh bại Manchester City - Ảnh: EPA

Thua hai bàn chóng vánh, Man City mới chịu bừng tỉnh. Họ chỉ cần một bàn thắng là sẽ đi tiếp, nhưng không hiểu vì lý do gì mà tiền đạo chủ lực Sergio Agureo lại có một ngày thi đấu kém duyên. Anh bỏ lỡ đến hai cơ hội ngon ăn phút 62 và 65. Một trong số đó khi khung thành đã trống nhưng anh lại sút lên trời, còn lại là tình huống đối mặt bị thủ thành Subasic cản phá.

Dẫu vậy, họ lại bất ngờ có được bàn thắng may mắn phút thứ 71. Sterling từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải có pha dứt điểm bị cản phá. Sane đứng gần lập tức lao vào dứt điểm bồi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tưởng chừng như hy vọng của Monaco đã bị dập tắt thì một lần nữa, họ tận dụng tốt sai sót từ hàng phòng ngự của The Citizen để có bàn thắng thứ ba.

Phút 77, Lemar thưc hiện tình huống đá phạt ngoài vòng cấm. Pha câu bóng của anh đi chính xác với đà băng vào của tiền vệ Bakayoko. Cú đánh đầu của cầu thủ này là quá hiểm khiến thủ thành Cabalero phải bó tay.

Khép lại trận đấu với tỉ số 3-1 Monaco chính thức đánh bật đại diện nước Anh khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu. Dù có tổng tỉ số hai lượt trận là 6-6 nhưng họ đi tiếp nhờ có thành tích sân khách tốt hơn.

Atletico Madrid đi tiếp sau trận hòa không bàn thắng

Trong trận đấu còn lại, Atletico Madrid và Bayer Leverkusen cầm chân nhau với tỉ số 0-0. Kết quả này đưa đại diện của Tây Ban Nha đi tiếp nhờ có tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-2

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang