Manchester City nhẹ nhàng đi tiếp ở tứ kết FA Cup

Chủ Nhật, 12/03/2017 01:43  | Đức Thiện

|

(CAO) Nửa xanh thành Manchester đúng như dự đoán, có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Middlesbrough tại tứ kết FA Cup diễn ra tối 12-3.

Đây là trận đấu mà cả hai đội bóng có những mục tiêu riêng. Đội chủ nhà Middlesbrough đang đứng trong vị trí rớt hạng tại Premier League, vì vậy họ rất muốn buông đấu trường FA Cup để tập trung cho chiến dịch trụ hạng. Trong khi đó, Manchester City đã hết hy vọng lật đổ Chelsea, trong khi Champions League đang là mục tiêu tương đối khó chinh phục vì các đối thủ đều rất mạnh.

Vì vậy, thầy trò Pep Guardiola rất muốn có được danh hiệu FA Cup để tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Thực tế cho thấy, trừ vị trí thủ môn thì cả hai bên đều tung ra sân đội hình chất lượng nhất mình có được. Nhưng cách họ thể hiện lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Man City với uy thế của một ông lớn dồn lên tấn công ngay từ đầu. Và họ cũng chỉ cần có 3 phút để làm tung mành lưới đối phương. Từ một pha phối hợp đơn giản, Yaya Toure có pha bấm bóng thông minh từ trung lộ cho Zabaleta thoát xuống. Đường chuyền vào của hậu vệ người Argentina dù không thể được dứt điểm chính xác bằng Raheem Sterling nhưng David Silva đứng phía sau vẫn sẵn sàng để tung ra cút sút hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, Man City thi đấu hưng phấn hơn hẳn khi họ liên tục triển khai bóng tấn công. Dù vậy, cơ hội ngon ăn hơn lại bất ngờ thuộc về Middlesbrough nhờ vào sự thiếu tập trung của thủ thành Claudio Bravo. Phút 22, tiền đạo Rudy Gestede bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của đồng đội. Bóng đi không khó, nhưng Bravo lại lóng ngóng không thể bắt gọn bóng.

Aguero ăn mừng bàn thắng thứ hai của trận đấu - Ảnh: Getty Image

Dù vậy, đó cũng là những gì tốt nhất họ có thể làm được. Những phút tiếp theo, sóng gió liên tục được các cầu thủ Man City tạo ra. Nếu tận dụng tốt hơn, David Silva hay Leroy Sane đã có thể nới rộng khoảng cách về mặt tỉ số ngay trong hiệp một.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đội khách. Và bàn thắng đến như một hệ quả tất yếu. Phút 67, Sergio Aguero đón đường căng ngang của Leroy Sane để có pha kết thúc gọn gàng nâng tỉ số lên 2-0.

Trong thời gian còn lại, Middlesbrough dù nỗ lực cũng không thể tạo ra sức ép trước Man City. Sự phản kháng của họ là khá yếu ớt, vì thế họ không thể lật ngược được tình thế và chấp nhận thua cuộc.

Thắng trận này, thầy trò Pep Guardiola chính thức điền tên mình vào vòng bán kết FA Cup. Quan trọng hơn, họ còn có được bước chạy đà hoàn hảo trước chuyến làm khách trước Monaco tại vòng 1/16 Champions League diễn ra giữa tuần sau.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang