Dự đoán vòng 27 NHA: Liverpool sẽ đánh bại Arsenal trong trận cầu tâm điểm

Thứ Sáu, 03/03/2017 15:31  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, Liverpool sẽ có được chiến thắng trước Arsenal trong trận cầu tâm điểm tuần này.

Manchester United – Bournemouth (19 giờ 30, ngày 4-3)

Manchester United đang cảm thấy phấn chấn với chức vô địch League Cup tuần trước và Zlatan Ibrahimovic sẽ muốn nối dài thành tích ghi bàn của mình.

Ibrahimovic nổ súng trong trận đấu với Bournemouth khi anh có màn ra mắt tại Premier League, và anh sẽ muốn tận dụng cơ hội để kiếm thêm bàn thắng ở vòng này.

Ibrahimovic đang có phong độ tốt trong màu áo MU - Ảnh: Camera Sports

Bournemouth chỉ kiếm được 1 điểm trong 6 trận gần nhất và đang trải qua giai đoạn tồi tệ. Họ đang tiến rất gần đến vị trí rớt hạng. Dù tôi tin phong độ của họ sẽ được cải thiện, nhưng dường như Old Trafford sẽ không phải là đất diễn thích hợp.

Hai trận tiếp theo của The Cherries đều ở sân nhà trước West Ham và Swansea, và họ thật sự cần phải thắng ít nhất một để chấm dứt tình trạng xấu này.

Dự đoán: 2-0

Liverpool – Arsenal (0 giờ 30, ngày 5-3)

Tôi nghĩ trận thua hồi Leicester hồi đầu tuần đặt Jurgen Klopp vào ngã ba đường, khiến ông phải có sự tính toán khác để cải thiện đội bóng.

Điều này khá khó khăn với đội hình hiện tại, bỏ đi các cầu thủ tuổi teen thì ông chỉ có 15 đến 16 sự lựa chọn.

Liverpool (áo đen) nhiều khả năng sẽ có chiến thắng trước Arsenal - Ảnh: Getty Image

Dự đoán của Lawrenson về các kết quả còn lại:

Leicester - Hull: 2-0

Stoke - Middlesbrough: 2-0

Swansea Burnley: 1-1

Watford - Southampton: 2-1

West Brom - Crystal Palace: 1-1

Liverpool có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình nhưng lại không có được tâm lý tốt. Nếu một đội bóng nào thi đấu như Leicester thì họ sẽ  không thể trụ vững. Đồng thời, có vẻ như nếu “Lữ đoàn đỏ” thất bại với kế hoạch A, họ không hề có một kế hoạch dự phòng để thay thế.

Tuy nhiên nếu quay về với thành tích đối đầu với 7 đội đang dẫn đầu thì mọi chuyện có thể đi theo hướng khác. Họ đang bất bại trong tất cả các trận và đang dẫn đầu về trong bảng xếp hạng thu nhỏ này. Ở phía ngược lại, Arsenal lại đang đứng chót.

Đây sẽ là trận đấu quan trọng cho cuộc đua vào top 4 và nhiều lần trước thì tôi sẽ nghiên về kết quả hòa. Tuy nhiên sau một tuần tồi tệ với Liverpool, tôi nghĩ sẽ là một nét đặc trưng quen thuộc nếu giọ giành chiến thắng ở vòng đấu này.Dĩ nhiên “Pháo thủ” cũng có những vấn đề xung quanh tương lai của Arsene Wenger vẫn đang được xem xét. Nhưng họ lại có lợi khi không phải thi đấu cuối tuần trước do trận đấu với Southampton bị hoãn để đối thủ đá trận chung kết League Cup.

Dự đoán: 2-1

Tottenham – Everton (20 giờ 30, ngày 5-3)

Tottenham rời Europa League trong sự thất vọng nhưng mau chóng trở lại với phong độ đỉnh cao khi đánh bại Stoke 4-0. Nhìn chung Spurs rẩt mạnh về phòng ngự. Còn ở tuyến trên, họ trút giận lên đối thủ với cú hat-trick của Harry Kane.

Cả Koeman (trái) lẫn Pochettino đều đang được Barcelona nhắm đến- Ảnh: Getty Image

Everton đang có 9 trận bất bại ở đấu trường giải, nhưng sẽ rất khó để họ kéo dài thành tích này khi phải đến sân White Hart Lane.

Có những tin đồn rằng huấn luyện viên của Everton là Ronald Koeman đang được liên hệ để dẫn dắt Barcelona mùa giải tới nhưng chắc chắn Mauricio Pochettino cũng là tầm ngắm của đội bóng xứ Catalan. Thật thú vị khi chứng kiến họ cùng đối đầu với nhau nhưng tôi tin cả hai đều đang thấy hạnh phúc tại Premier League và họ biết rằng mình đang gầy dựng điều gì đó ở thời điểm hiện tại.

Dự đoán: 2-0

Sunderland – Manchester City (23 giờ, ngày 5-3)

Sunderland sẽ buộc phải chiến đấu hết khả năng nhưng để ngăn chặn Manchester City sẽ là yêu cầu khó khăn. Đội bóng của Pep Guardiola đang thi đấu tốt với phong độ cao.

Aguero vẫn thi đấu tốt dù bị đối xử bạc nhược - Ảnh: Getty Image

Các bàn thắng của Aguero là một phần quan trọng trong chuỗi thành tích đó nhưng tôi tin anh ta không làm vậy để chứng tỏ điều gì cho Guardiola cả. Những ai từng xem Aguero thi đấu sẽ thấy anh là một cầu thủ đẳng cấp nhưng anh ta ra sân đơn giản chỉ để được đá bóng, kể cả khi nhận ra mình đang dần bị thế chỗ ở đội bóng. Ở thời điểm hiện tại, Man City đang tỏ ra quá mạnh trên hàng công.

Từ năm 2010 đến 2013, “Mèo đen” đánh bại Man City 1-0 đến bốn lần liên tiếp ở đấu trường giải trên sân Ánh Sáng.Thế nhưng tôi không có cảm giác họ sẽ tái lập điều này vì Man City đang quá mạnh vào lúc này.

Dự đoán: 0-2

West Ham – Chelsea (3 giờ, ngày 7-3)

Khởi đầu kém của West Ham dường như đã quá xa vời nhưng lúc này Chelsea luôn bằng cách nào đó tìm được chiến thắng. Vì thế tôi ủng hộ một chiến thắng cho The Blues tại sân London. Tôi cũng không tin sẽ có đội bóng nào đó bắt kịp được đoàn quân của ông Antonio Conte.

Chelsea sẽ tiếp tục thăng hoa - Ảnh: Getty Image

Tôi đã nhắc đến Aguero của Manchester City bị đẩy ra rìa nhưng không hề gây rối. Cesc Fabregas cũng làm điều tương tự ở Chelsea.

Fabregas luôn chứng tỏ được khả năng của mình mỗi khi có cơ hội ra sân. Anh cùng với Willian là ví dụ về chiều sâu đội hình mà Chelsea có, khi họ có thể thay đến ba hay bốn vị trí mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng chung.

West Ham chỉ mới thua 1 trong 6 trận đấu giải gần nhất, và cũng từng đánh bại Chelsea tại League Cup hồi tháng 10. Thế nhưng trong cuộc đối đầu lần này tôi dự đoán đội đầu bảng sẽ có thêm 1 chiến thắng nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang