5 ứng viên sáng giá để thay thế Enrique

Thứ Năm, 02/03/2017 20:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khi huấn luyện viên đương nhiệm của Barcelona tuyên bố sẽ rời khỏi đội bóng vào cuối mùa, cuộc săn tìm những ứng viên thay thế ông đang khiến người hâm mộ quan tâm nhiều nhất.

Rất nhiều chiến lược gia khác nhau đang được đặt trong diện “nghi vấn” của giới báo chí. Họ có thể là những huấn luyện viên đã thành danh, hoặc chỉ đang nắm giữ vai trò phụ nhưng từng có thời gian gắn bó mật thiết với Barcelona.

Dưới đây là 5 cái tên sáng giá nhất nhiều khả năng sẽ thế chỗ ông Luis Enrique vào cuối mùa giải năm nay.

5. Ernesto Valverde

Thời còn là cầu thủ, ông Valverde từng có 2 năm thi đấu cho Barcelona. Sự nghiệp của ông dù thành công hơn ở Athletic Bilbao nhưng việc là cựu thành viên đội bóng xứ Catalan cũng phần nào giúp cho “hồ sơ” của ông sáng sủa hơn trong mắt ban lãnh đạo.

Ông Ernesto Valverde

Đến năm 2013, ông trở thành huấn luyện viên của Bilbao và ngay lập tức giúp câu lạc bộ giành vé dự Champions League lần đầu sau 16 năm. Ít tháng sau, ông mang về danh hiệu đầu tiên sau 3 thập kỷ cho đội bóng khi đánh bại chính Barca của Enrique để giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bilbao đang ổn định ở La Liga, còn Valverde thì là một cựu cầu thủ của Barcelona. Đây sẽ là giải pháp có thể tạm chấp nhận với các ông chủ, nhưng Valverde sẽ khó thích nghi nếu chuyển đi vì lối đá của Barca và Bilbao có rất ít sự tương đồng.

4. Juan Carlos Unzue

Ông Unzue chính là trợ lý hiện tại của Luis Enrique. Thời gian qua ông được giao phó một số công việc liên quan đến các bài tập chiến thuật ở đội bóng. Nếu ông Unzue lên nắm quyền, đội bóng xứ Catalan sẽ tránh việc gặp phải quá nhiều biến động. Bản thân ông Unzue cũng là sự lựa chọn của Enrique sau khi tuyên bố rời khỏi đội bóng vào cuối mùa.

Ông Juan Carlos Unzue (trái) cùng HLV Luis Enrique

Vấn đề hiện tại của ông Unzue là việc ông chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng thật sự. Tuy nhiên trước đây, Barca từng thành công với Tito Vilanova sau khi Pep Guardiola ra đi. Dù vậy, khả năng Barcelona để ông Unzue nắm quyền có xác suất không cao.

3. Mauricio Pochettino

Ông Pochettino khẳng định mình cảm thấy hạnh phúc ở Tottenham. Đội bóng thành London đang rất ổn định kể từ khi chiến lược gia người Argentina tiếp quản đội bóng năm 2014.

Mùa giải năm ngoái, Tottenham chỉ chấp nhận nhường ngôi vương Premier League cho Leicester trong những vòng đấu cuối. Năm nay, họ tiếp tục là ứng cử viên vô địch và thường xuyên có mặt trong top 4. Rõ ràng đây là thành tích đáng ngưỡng mộ với “Gà trống”.

Ông Maurico Pochettino

Tuy nhiên, Tottenham có thể tiến bộ nhưng để trở thành một đội bóng lớn thật sự cần rất nhiều thời gian. Pochettino có thể rất hiểu điều đó, và nếu muốn trở thành một huấn luyện viên vĩ đại ông sẽ phải ra đi. Barcelona sẽ là bến đỗ hợp lý giúp ông hiện thức hóa điều đó.

Bản thân Barca cũng sẽ được lợi nếu chiêu mộ thành công Pochettino. Điểm mạnh của Pochettino chính là sử dụng các tài năng trẻ, mà điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho lò La Masia vốn đang tụt hậu thời gian qua.

2. Ronald Koeman

Koeman chắc chắn là huyền thoại của Barcelona. Ông là người nắm giữ kỷ lục về số lần sút phạt thành công ở đội bóng, trước khi bị Lionel Messi phá vỡ hồi tháng 2 vừa rồi.

Ông Ronald Koeman

Ông cũng là thành viên trong đội hình huyền thoại giúp đội bóng đăng quang Cúp C1 Châu Âu lần đầu tiên năm 1992 dưới thời Johan Cruyff. Câu lạc bộ đang có kế hoạch kỷ niệm 25 năm sau chiến tích vẻ vang này, và nếu người dẫn dắt đội bóng cũng từng là thành phần quan trọng năm nào thì sẽ là điều quá hoàn hảo.

Tuy nhiên lúc này, ông Koeman đã trải qua gần 3 năm ở Premier League. Giới chuyên gia nghi ngờ việc thích nghi với lối đá thực dụng và thiên về thể lực ở Anh sẽ khiến ông khó lòng gây được ấn tượng tại sân Camp Nou với đầy đủ các ngôi sao tấn công.

1. Jorge Sampaoli

Giới báo chí xứ sở bò tót đánh giá ông Sampaoli cao nhất trong số các ứng cử viên sẽ nắm quyền ở Barcelona mùa giải tới. Chỉ mới có mùa đầu tiên dẫn dắt Sevilla, nhưng ông giúp cho đội bóng trở thành một trong bốn đội cạnh tranh chức vô địch. Thậm chí vị trí của Sevilla lúc này còn xếp trên cả Atletico Madrid.

Ông Jorge Sampaoli

Tại đấu trường châu Âu, chiến lược gia người Argentina giúp đội bóng “nói lời chia tay” Europa League, giải đấu họ vô địch 3 mùa liên tiếp, để tiến xa ở Champions League.

Sevilla dưới thời Sampaoli trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt và giàu chất cống hiến. Vì vậy không khó hiểu lý do mà truyền thông Tây Ban Nha đánh giá cao người từng giúp Chile vô địch Copa America.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang