Ngược dòng không tưởng, Barca đánh bật PSG khỏi cúp C1

Thứ Năm, 09/03/2017 07:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Barcelona có được chiến thắng hoành tráng 6-1 trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League. Qua đó, họ làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng khó tin nhất lịch sử giải đấu.

Ở trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, Barcelona thi đấu hoàn toàn lép vế trước PSG. Bộ ba tấn công MSN của họ là những người đáng trách nhất khi không thể tạo ra sức ép lên hàng thủ đối phương. Trận thua 0-4 khi đó cũng cho thấy phong độ kém thuyết phục của Barca.

 

Thất bại nặng nề cùng với màn trình diễn nghèo nàn, ít ai nghĩ tới khả năng đội bóng xứ Catalan lật ngược được thế cờ với một tỉ số có khoảng cách lên đến 5 bàn trước PSG hừng hực khí thế và đang có chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Vậy mà 90 phút trên sân Camp Nou đã chứng kiến một bộ mặt trái ngược giữa hai đội so với trận lượt đi.

Về lại sân nhà, Barca thi đấu nhuần nhuyễn hơn hẳn. Còn PSG mau chóng sụp đổ trước sự cổ vũ của các CĐV dành cho đối thủ. Nhưng một phần đáng trách hơn khi chính các cầu thủ của đội bóng nước Pháp tỏ ra quá chủ quan nên chống đỡ trước sức mạnh của đối phương.

Pha ghi bàn của Sergio Roberto giúp Barca có được chiến thắng 6-1 để đi tiếp - Ảnh: BPI

Chỉ mất có 2 phút, Barca đã sớm vươn lên nhờ cú đánh đầu của Suarez sau hàng loạt tình huống lóng ngóng trong vòng cấm của PSG. Hai bàn thắng tiếp theo của trận đấu cũng diễn ra với kịch bản tương tự, khi các hậu vệ của PSG thì không thể phá bóng dứt khoát để cho Barcelona ghi bàn dễ dàng.

Phút 40, Iniesta nhận bóng bên cánh trái rồi đột phá dũng mãnh dù bị theo kèm rất sát. Pha căng ngang vào trong của lão tướng này đi trúng chân Kurzawa vào lưới. Bảng tỉ số ghi nhận đây là tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ PSG.

Đến phút thứ 50, tỉ số đã là 3-0. Iniesta có pha chọc khe thông minh cho Neymar thoát xuống. Trong nỗ lực ngăn cản đối phương, Meunier vấp té vô tình đẩy ngã Neymar. Các trọng tài sau khi hội ý quyết định cho Barca được hưởng một quả phạt đền bất chấp sự phản đối từ các cầu thủ PSG. Messi không mắc phải sai lầm nào dù cú dứt điểm của anh không thể đánh lừa thủ thành Kevin Trapp.

Trong bối cảnh chỉ còn 1 bàn thắng là đội chủ nhà sẽ cân bằng được tổng tỉ số hai lượt trận thì Edinson Cavani bất ngờ thắp lại hy vọng cho PSG. Từ một quả đá phạt ở giữa sân, Kurzawa thực hiện cú đánh đầu nhả bóng về giúp Cavani trong tư thế trống trải tung ra cú vô lê trái phá rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Với bàn thắng trên sân khách, các cầu thủ PSG ăn mừng như thể họ đã dập tắt hoàn toàn hy vọng của Barca vì đối thủ cần phải ghi đến 3 bàn nữa mới có thể đi tiếp. Nhưng diễn biến tiếp theo trên sân là điều mà thậm chí người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ tới.

Chỉ trong có 8 phút cuối trận, một mình Neymar khiến cho các CĐV nhà đi từ cảm giác hy vọng, hồi hộp và sau cùng là vỡ trong sung sướng. Đầu tiên là bàn thắng từ cú đá phạt của anh ở phút 88 khiến Kevin Trapp chỉ còn biết đứng nhìn.

Các cầu thủ Barca vỡ òa trong sung sướng - Ảnh: Getty Image

Đến phút 90, Neymar tiếp tục lập công trên chấm phạt đền nâng tỉ số lên 5-1. Và đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, anh có đường chuyền dọn cỗ như đặt giúp Sergi Roberto thoát xuống dứt điểm hiểm hóc mang về chiến thắng 6-1 cho Barca.

Kết quả này giúp đội chủ sân Camp Nou đi tiếp với tổng tỉ số 6-5 sau hai lượt trận, đồng thời giúp cho họ có được một trong những màn lội ngược lòng khó tin nhất trong lịch sử Champions League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang