Lượt về vòng 1/16 Champions League: Không hy vọng có bất ngờ

Thứ Ba, 07/03/2017 17:46  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau thất bại nặng nề ở lượt đi, bốn cái tên Napoli, Arsenal, Dortmund và Barcelona khó có cửa lật ngược thế cờ trong các trận đấu lượt về.

2 giờ 45, ngày 8-3

Napoli – Real Madrid

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có sự phục vụ tốt nhất từ Cristiano Ronaldo khi anh này được nghỉ ngơi trong chiến thắng 3-1 cuối tuần trước trước Eibar. Ở đấu trường châu Âu, anh chỉ kém 2 bàn để trở thành người đầu tiên đạt mốc 100 bàn thắng. Vì vậy chắc chắn ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ chiến đấu hết mình trong chuyến làm khách trước Napoli.

Real Madrid (phải) khó sẩy chân trước Napoli - Ảnh: AP

Trong khi đó, Napoli đang lo lắng về sự “mất tích” của tiền đạo Dries Mertens như trong trận lượt đi. Anh ghi được 14 bàn trong 11 trận ra sân, và vừa có một cú đúp trong chiến thắng quan trọng 2-1 trước đội nhì bảng Serie A là AS Roma.

Vì vậy nếu một lần nữa tiền đạo người Bỉ biến mất thì Napoli xem như tự đầu hàng trước Real. Nhưng dù anh có thi đấu với phong độ tốt nhất, thì khả năng đi tiếp của đội bóng nước Ý cũng không sáng sủa hơn là bao sau khi đã để thua 1-3 tại Bernabeu.

Arsenal – Bayern Munich

Có lẽ vấn đề của Arsenal đang vượt quá khả năng xử lý của họ. Alexis Sanchez đang ngày một rời xa sân Emirates sau khi bị cho ra rìa trong trận thua Liverpool 1-3 cuối tuần trước.

Bayern Munich (áo đỏ) sẽ lại có thêm một trận đấu hủy diệt Arsenal - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, bất chấp mọi sự khẳng định chắc nịch từ Arsene Wenger thì báo chí xứ sở sương mù vẫn đều đặn tung tin về một sự ra đi của ông thầy người Pháp vào cuối mùa.

Phong độ thiếu ổn định của “Pháo thủ” chắc chắn sẽ không  thể tạo ra một cuộc lội ngược dòng khó tin sau khi để thua đến 1-5 ở trận lượt đi. Lúc này, không riêng gì Arsenal mà chắc chắn tất cả các đội bóng đều phải kiêng dè Bayern Munich. Họ vừa trải qua ba trận đấu với 14 bàn thắng mà không để lọt lưới bất kỳ bàn nào.

Dù đá trên sân khách, nhưng có lẽ đội bóng nước Đức sẽ không thể sẩy chân. Đó là chưa kể việc họ sẽ lại có thêm một trận đấu hủy diệt Arsenal và đẩy cả Sanchez lẫn Wenger đến gần hơn với một suất rời sân Emirates.

2 giờ 45, ngày 9-3

Dortmund – Benfica

Thua 0-1 trong trận lượt đi dù thi đấu với thế trận áp đảo, Dortmund đang lo sợ họ sẽ tiếp tục tự làm khó mình trong trận lượt về.

Thời gian gần đây, họ nhận hàng loạt tin không vui về các trụ cột. Marco Reus chắc chắn không có mặt trong cuộc tiếp đón Benfica. Còn Mario Gotze được chẩn đoán mắc căn bệnh “rối loạn chuyển hóa” và nhiều khả năng sắp phải chia tay bóng đá dù chỉ mới 25 tuổi.

Dortmund sẽ cần Aubameyang tỏa sáng - Ảnh: EPA

Tin vui cho họ là tiền đạo gây thất vọng trận lượt đi Pierre-Emerick Aubameyang đã tìm lại được cảm giác ghi bàn. Anh lập cú đúp trong chiến thắng 6-2 trước Leverkusen cuối tuần rồi và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga với 21 pha lập công.

Bản thân đội bóng vùng Ruhr cũng đang sở hữu phong cộ cao khi toàn thắng ở Bundesliga kể từ sau khi bị Benfica đánh bại.

Dù vậy, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha sẽ không dễ buông bỏ thành quả có được sau trận lượt đi. Chắc chắn sẽ lại là một thế trận một chiều nghiêng về Dortmund, và nếu Aubameyang tiếp tục vô duyên như trận lượt đi thì Benfica có thể yên tâm với chiếc vé vào vòng tứ kết.

Barcelona – Paris Saint-Germain (PSG)

Barcelona là một đội bóng lớn và việc nã vào lưới đối phương từ 4 đến 6 bàn hoặc hơn trong một trận đấu là điều hết sức bình thường. Nhưng với một PSG hùng mạnh và đầy bản lĩnh trong trận lượt đi, đội bóng xứ Catalan thậm chí không thể ghi nổi một bàn và để lọt lưới đến 4 lần.

Về sân nhà Camp Nou lần này, có thể họ sẽ bớt gặp khó khăn hơn nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà. Thêm vào đó, Barcelona đang có đà tâm lý rất tốt khi đã vượt qua được Real Madrid để đứng đầu bảng xếp hạng La Liga dù thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Barcelona sẽ chiến đấu hết mình vì Enrique - Ảnh: EPA

Tuy nhiên về phía đối diện, PSG cũng “không phải dạng vừa” khi đang sở hữu chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp. Vì vậy họ cũng tự tin không kém gì chính đối thủ. Thêm vào đó, thắng lợi đậm ở trận lượt đi càng tiếp thêm sự hưng phấn cho gã nhà giàu nước Pháp.

Một cuộc lật đổ thành công là không dễ, nhưng chắc chắn Barcelona sẽ chiến đấu hết mình để có thể vinh danh ông thầy Luis Enrique, người sẽ rời khỏi băng ghế huấn luyện vào cuối mùa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang