Hazard lập cú đúp, Chelsea đá bại Manchester City

Thứ Năm, 06/04/2017 10:14  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận cầu tâm điểm vòng 31 NHA diễn ra rạng sáng 6-4, Chelsea tiếp tục có thêm 1 chiến thắng quan trọng để giúp họ tiến gần hơn với ngôi vô địch.

 

Cuộc chạm trán giữa Chelsea với Manchester City được xem là quan trọng, nhưng là với đội khách. Vì hiện Chelsea dù có thua thêm 2 trận thì vẫn giữ nguyên ngôi đầu, nhưng còn Man City chỉ cần thêm 1 trận thua thì xem như giấc mơ NHA của họ tan thành mây khó.

Và có thể nói là sau trận đấu rạng sáng nay thì cuộc đua vô địch chỉ còn là chuyện nội bộ giữa Chelsea với Tottenham. Hai đội có phong cách chơi bóng hoàn toàn khác nhau, và những người thực dụng hơn đã giành được chiến thắng.

Thật vậy, không cần cầm bóng quá nhiều nhưng Chelsea mới là đội vươn lên dẫn trước từ sớm. Phút thứ 10, Azpillicueta có pha thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược lại cho Eden Hazard. Tuyển thủ người Bỉ có một cú cứa lòng không quá khó, nhưng thủ thành Caballero lại bắt bóng hụt rồi để lọt vào lưới.

Chelsea băng băng về đích - Ảnh: Chelsea FC

Lợi thế này cũng không tồn tại được lâu, trước khi Man City có bàn gỡ hòa. Mà bàn thắng này cũng lại mang dấu ấn từ chính các cầu thủ…Chelsea. Cụ thể chính là thủ môn Thibault Courtois khi anh có pha phá bóng bất cẩn ở phút thứ 26, giúp cho David Silva đoạt được bóng và lao xuống dứt điểm. Dù rất nỗ lực nhưng Courtois chỉ có thể cản phá cú sút đó, còn pha ập vào sút bồi của Aguero là không thể cản phá.

Những tưởng với hai bàn thắng, hai đội sẽ thi đấu cống hiến và cởi mở hơn, giúp cho khán giả được chiêm ngưỡng một trận cầu mãn nhãn. Vậy mà hàng thủ yếu kém của The Citizen tiếp tục mắc sai lầm, khiến họ nhận thất bại ngay khi hiệp một còn đang dang dở.

Phút 35, Fernandinho có pha phạm lỗi cực kỳ đáng trách với Pedro trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, dù Hazard không thể chiến thắng Caballero nhưng tình huống sút bồi của anh vẫn đủ để đưa Chelsea vươn lên. Đây đã là bàn thắng thứ 13 của tiền vệ người Bỉ, giúp anh tiếp tục là chân sút hiệu quả thứ nhì ở Chelsea.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1 và kéo sang cả hiệp 2, Man City cố gắng tạo ra nhiều tình huống tấn công nhằm thoát khỏi một trận thua nhưng những cú dứt điểm của De Bruyne, Aguero hay đội trưởng Kompany đều không mang đến kết quả tốt.

Thua cuộc với tỉ số 1-2, Manchester City chính thức kém ngôi đầu của Chelsea đến 14 điểm. Giờ đây có lẽ họ chỉ nên tập trung vào mục tiêu duy nhất còn lại là đấu trường FA Cup.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Arsenal 3-0 West Ham

Hull City 4-2 Middlesbrough

Southampton 3-1 Crystal Palace

Swansea City 1-3 Tottenham

Liverpool 2-2 Bournemouth

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang