NHA tối 8-4: Không có bất ngờ

Chủ Nhật, 09/04/2017 10:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Các trận đấu thuộc vòng 32 giải NHA diễn ra tối 8-4 kết thúc với phần thắng tuyệt đối dành cho các đại gia.

Tottenham 4-0 Watford
 

Thêm một trận đấu mà Tottenham thiếu vắng tiền đạo chủ chốt Harry Kane do chấn thương. Thế nhưng, các cầu thủ còn lại, đặc biệt là Son Heung Min, đã chứng minh được đội bóng vẫn có thể chơi tốt trước các đối thủ yếu.

Cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Tottenham Hotspur

Người khai hỏa cho chiến thắng tưng bừng của “Gà trống” là Dele Alli với một cú cứa lòng hoàn hảo từ ngoài vòng cấm. Người kiến tạo cho tiền vệ người Anh chính là Son Heung Min. Đến phút thứ 39, anh tiếp tục kiến tạo cho Eric Dier dứt điểm từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo người Hàn Quốc tự điền tên mình lên bảng tỉ số với một cú sút chân trái hiểm hóc làm bó tay thủ thành Gomes. Chiến thắng đậm đà 4-0 của Tottenham được định đoạt trong hiệp 2, với một bàn thắng nữa của Son Heung Min.

Chiến thắng này giúp cho Tottenham giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Manchester City 3-1 Hull City

 

Mục tiêu lớn nhất của Manchester City ở NHA trong thời gian còn lại của mùa giải là duy trì vị trí trong top 4. Trận thua hồi giữa tuần trước đội đầu bảng Chelsea đã chính thức khép lại giấc mơ lên ngôi của họ vào cuối mùa.

Chơi áp đảo trước đội bóng đang vật lộn để trụ hạng là Hull City nhưng đội chủ sân Etihad lại không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng họ lại có được bàn thắng trước đầy may mắn. Phút thứ 31, từ một pha tạt bổng bên cánh trái của Jesus Navas, dù không có cầu thủ nào của Man City đón được bóng nhưng hậu vệ El Mohamady bên phía Hull bị bất ngờ nên để bóng chạm chân đi vào lưới nhà.

Man City thắng dễ trước Hull - Ảnh: Daily Mail

Lợi thế dẫn bàn giúp cho The Citizen thi đấu thanh thoát hơn. Và khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 3 phút, họ có được bàn thắng thứ 2. Lần này, Sterling đột phá bên cánh phải rồi căng vào cho Sergio Aguero chờ sẵn bên trong. Dù có đến 2 hậu vệ của Hull trước mặt nhưng cú dứt điểm của Aguero vẫn đủ hiểm để đưa bóng vào lưới.

Fabian Delph với cú nã đại bác phút 64 mang về bàn thắng thứ 3 cho Man City. Hull có được bàn danh dự ở phút 85 do công của Ronocchia.

Stoke City 1-2 Liverpool

 

Cũng như Manchester City, Liverpool cũng không còn nhiều động lực ở giải Ngoại hạng. Họ chỉ còn mục tiêu cố gắng giành nhiều chiến thắng nhất càng tốt trong quãng đường còn lại của mùa giải.

Họ cũng chỉ còn phải chạm trán các đối thủ yếu, vì vậy nhiệm vụ này sẽ không phải là quá khó. Stoke chính là nạn nhân đầu tiên trong hành trình về đích của Liverpool. Dù vậy, “Lữ đoàn đỏ” cũng đã gặp phải một chút khó khăn.

Coutinho là cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League - Ảnh: Getty Image

Đội chủ nhà Stoke là những người vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu cận thành của Jonathan Walters. Hai đội sau đó tiếp tục tạo ra các tình huống ăn miếng trả miếng nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Phải đến phút thứ 70, Coutinho tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Stoke mới có thể ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool. Với bàn thắng này, anh trở thành cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League.

Cũng chỉ 2 phút sau đó, một cái tên Brazil khác nổ súng để đoạt tỉ số 2-1 cho Liverpool, đó là Roberto Firmino. Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục trụ lại ở vị trí thứ 3 thêm một vòng đấu.

Bournemouth 1-3 Chelsea

 

Chelsea cũng không còn phải bận tâm nhiều về cuộc đua vô địch. Mặc dù trên lý thuyết cả bốn đội trong top 4 vẫn còn cơ hội cạnh tranh song trên thực tế chỉ còn mỗi Tottenham là đủ khả năng lật đổ họ, song hiện đội bóng cùng thành phố lại kém Chelsea đến 7 điểm.

Dù sao, HLV Conte cũng không thể chủ quan vì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy không khó hiểu khi ông vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất trong các trận đấu ở NHA. Điều này giúp Chelsea mau chóng có được bàn mở tỉ số trước Bournemouth. Phút 17, Diego Costa nhận bóng từ đồng đội rồi xoay người dứt điểm trong vòng cấm. Bóng chạm chân hậu vệ Adam Smith của Bournemouth rồi đi vào lưới.

Chelsea băng băng về đích - Ảnh: AFP

Hazard là người nâng tỉ số lên 2-0 chỉ 3 phút sau đó với một pha solo vượt qua thủ thành Artur Boruc. Bournemouth tìm được bàn gỡ trước khi hiệp một khép lại với cú sút trái phá của Joshua King phút 42.

Song đến phút 68, mọi hy vọng gỡ hòa của đội chủ nhà khép lại khi Marcos Alonso ấn định tỉ số 3-1 cho Chelsea.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang