Liverpool vươn lên top 4 nhờ biến yếu điểm thành lợi thế

Thứ Bảy, 15/10/2016 00:19  | Sa Mộc

|

(CAO) HLV Jurgen Klopp đã gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn tuyển quân đầu mùa. Ông đã nhận rất nhiều cái lắc đầu của các ngôi sao trên khắp thế giới, nguyên nhân chỉ có một: Liverpool của ông không được tham dự đấu trường châu Âu mùa bóng này, cả Champions League lẫn Europa League.

Thành tích ở 2 đấu trường khốc liệt nhất thế giới này chính là một trong những tiêu chí quan trọng để UEFA và FIFA tổ chức bình bầu các danh hiệu ở mỗi cuối mùa hoặc cuối năm.

Trận thắng Swansea là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Liverpool - Ảnh: Daily Mail

Nhưng, bây giờ, đột nhiên ông cảm thấy: Không châu Âu cũng có rất nhiều chỗ tốt, các học trò của ông có thể tập hết tức cả tâm sức cũng như tinh thần cho Premier Leauge. Mà như người ta hay nói: Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Biết đâu, vì không phải phân thân cho đấu trường châu Âu, “The Kop” sẽ lên ngôi vương Premier League mùa bóng này?

Chủ nhật hôm qua là tròn 1 năm Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Tuy nhiên, hành trình của HLV người Đức chỉ mới thật sự bắt đầu ở mùa bóng này. Mùa bóng năm ngoái không tính, vì ông đến “chữa cháy”, ông đã không có đủ nhân tài để thể thực hiện được toàn vẹn ý đồ chiến thuật cũng như triết lý bóng đá của mình.

Mùa bóng này khác, Liverpool đã trao cho ông đủ những gì ông yêu cầu. Nếu CLB thành phố cảng không thành công, tức Klopp dở, không thể vin vào cớ “thiếu điều kiện” như năm ngoái để bao biện.

Jurgen Klopp đã dẫn dắt Liverpool được 12 tháng - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì Liverpool thể hiện kể từ đầu mùa, có thể thấy, cựu HLV Borussia Dortmund đang làm rất tốt công việc của mình. Đội bóng áo đỏ đang có cú lột xác ngoạn mục. Họ không còn là một đội bóng phong độ thất thường, chỉ chơi hay khi đối đầu với các đối thủ lớn và ngược lại.

Không những thế, các học trò của Klopp còn biết vượt lên chính mình mỗi khi lâm vào nghịch cảnh. Và theo các chuyên gia ở giải Ngoại hạng, với cái đà tiến bộ như thế này, top 4 hoàn toàn nằm trong tầm tay Liverpool, thậm chí có thể cả chức vô địch Premier League.

Chiến thắng 2-1 trước Swansea ở cuối tuần qua là thắng lợi thứ 5 liên tiếp của Liverpool. Lần đầu tiên, dưới triều đại của Klopp, “The Kop” có chuỗi 5 trận thắng. Kể từ khi về nắm “Lữ đoàn đỏ” tháng 10 mùa giải trước, HLV người Đức chưa từng giúp CLB biết thế nào là ổn định.

Hiệu ứng tân HLV khiến Liverpool có thể thắng liên tiếp 4 trận vào cuối tháng 11 năm ngoái, song cuối cùng họ vẫn bị Newcastle chặn đứng ở trận đấu thứ 5, thua 0-2. Tháng 4-2016, Newcastle lần nữa gieo sầu cho Liverpool, cầm hòa chủ nhà 2-2 trên sân Anfield, làm Liverpool đứt mạch thắng sau 4 trận.

Mùa giải trước, Newcastle đã 2 lần chặn đà chiến thắng của Liverpool - Ảnh: Mirror

Những ai xem cuộc đụng độ với Swansea ở 7 Premier League, đều tưởng, Liverpool đã không thể vượt qua chính mình, luôn yếu ớt mỗi khi gặp các đội bóng tầm trung, như mùa giải trước; nhưng cuối cùng, Liverpool đã vượt ải, lần đầu chứng minh, mình không còn là kẻ thất thường nữa. Không phải cày ải ở Champions League hay Europa League vào giữa tuần, đã giúp các học trò của Klopp có sức mạnh cần thiết “lật ngược thế cờ”.

Ngay phút thứ 8, các CĐV của Liverpool đã bị dội một gáo nước lạnh khi Leroy Fer phía Swansea đã lợi dụng sự lộn xộn trước khung thành khách, ghi bàn mở tỉ số. Dù khá choáng váng, nhưng các học trò của Klopp đã không hoảng, họ bình tĩnh tổ chức tấn công, hòng gỡ hòa và cố ghi thêm bàn để chiến thắng.

Phút 54, Roberto Firmino san hòa 1-1 cho đội bóng áo đỏ. Phút 83, cũng chính Firmino kiếm về quả phạt đền, James Milner đã không phụ lòng của đồng đội khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Đây là một trong những lần hiếm hoi “The Kop” lội ngược dòng thành công dưới thời Klopp. Một chiến thắng nhỏ nhưng là một bước tiến lớn.

Chuyên gia John Cross của Mirror đánh giá Liverpool rất cao - Ảnh: Skysport

“Tôi nghĩ, sẽ rất thú vị, nếu Liverpool có thể tiếp tục giữ vẫn phong độ như thế này. Họ không phải tham dự đấu trường châu Âu. Với phong cách của họ, rất khó để có thể ổn định suốt mùa giải, đặc biệt là tại Premier League, giải đấu đòi hỏi nhiều thế lực, nếu phải tham gia nhiều giải đấu. Không châu Âu, Tottenham đã rất tuyệt vời ở mùa giải trước. Klopp đã có sự chuẩn bị rất tốt, về nhân sự, về thể lực; nên sẽ không lạ nếu họ có thể hoàn thành mục tiêu top 4 sớm ở mùa giải này”, Jason Burt - Trưởng ban Bóng đá của Telegraph bình luận.

John Cross, cây bút của The Mirror còn đánh giá CLB thành phố cảng cao hơn: “Ngay từ đầu mùa, tôi đã chọn họ vào top 4, nhưng tôi nghĩ, họ có thể sẽ đi xa hơn. Tôi muốn đưa họ vào danh sách những ứng cử viên vô địch, không chỉ vì họ không bị xao nhãng bởi đấu trường châu Âu, mà còn vì họ có một HLV tuyệt vời, một nhà chiến thuật vĩ đại với niềm đam mê bất tận cùng bóng đá”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang