Allardyce rời ghế huấn luyện viên tuyển Anh chỉ sau 67 ngày tại vị

Thứ Năm, 29/09/2016 00:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Cựu huấn luyện của Bolton và West Ham phải đưa ra tuyên bố từ chức HLV tuyển Anh sau khi dính scandal do báo chí tiết lộ.

Truyền thông Anh hôm thứ hai đồng loạt đăng tải đoạn video quay lén cảnh ông Allardyce đàm phán để nhận công việc tư vấn lách luật chuyển nhượng cầu thủ vào giải Ngoại hạng Anh cho những công ty nước ngoài.

Ông Allardyce bị bắt gặp trở về nhà sau khi chấm dứt công việc ở tuyển quốc gia - Ảnh: Daily Mirror

Đoạn video này nằm trong phóng sự điều tra của các phóng viên Telegraph. Những hình ảnh quay được cho thấy ông Allardyce chấp nhận khoản tiền 400 ngàn Bảng để thực hiện thương vụ này.

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau vụ scandal, các lãnh đạo của Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) phải lập tức triệu hồi một cuộc họp khẩn tại Wembley với ông Allardyce. Ngay sau buổi họp, FA đưa ra tuyên bố chính thức về số phận của chiến lược gia 61 tuổi.

“Ông ấy (Allardyce) thừa nhận phạm phải sai lầm nghiêm trọng và đã xin lỗi. Tuy nhiên, vì sự nghiêm trọng của vấn đề, FA và Allardyce đồng ý phải chấm dứt hợp đồng làm việc cùng nhau với hiệu lực tức thì” - người đại diện FA nói.

Ông Allardyce khi phát biểu với báo giới cũng thừa nhận việc mình bị chấm dứt sớm hợp đồng với “Tam sư”. Ông cho biết: “Vì những sự kiện gần đây mà FA và tôi đồng ý chấm dứt hợp đồng với nhau. Tôi cảm thấy vinh dự khi nhận được công việc này hồi tháng 7 và thật thất vọng với những gì xảy ra”.

Chiến lược gia 61 tuổi chỉ tại vị đúng 67 ngày - Ảnh: Getty Image

Ngoài chi tiết liên quan đến việc làm bất hợp pháp của mình, đoạn video còn cho thấy ông Allardyce có những hành động thiếu chuẩn mực. Trong đó, ông thẳng thừng chê bai và dùng những lời lẽ không hay dành cho một số người, trong đó có cựu HLV tuyển Anh Roy Hodgson.

Vụ việc đáng xấu hổ này khiến cho ông Allardyce chỉ nắm quyền ở tuyển Anh đúng 67 ngày. Dù sao tỉ lệ giành chiến thắng của ông ở đội tuyển khá cao, lên đến 100% với chỉ…một trận thắng 1-0 trước Slovakia ở vòng loại World Cup 2018.

Hiện tại, FA đã bổ nhiệm HLV tuyển U21 Anh là Garath Southgate lên nắm quyền tạm thời tuyển quốc gia ở bốn trận đấu gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha trong khi tìm kiếm người thay thế chính thức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang