Sanchez – Arsenal: 'Chia tay sớm, bớt đau khổ'

Thứ Bảy, 01/04/2017 14:05  | Sa Mộc

|

(CAO) Phải tới tháng 5 thì mùa giải Premier League mới kết thúc, nhưng bây giờ, Alexis Sanchez đã ám chỉ về việc sẽ rời sân Emirates vào hè này và bến đổ tiếp theo có thể là Chelsea.

Trong bài phỏng vấn gần đây, tuyển thủ Chile huỵch toẹt: “Tôi hạnh phúc ở London và tôi muốn kết thúc hợp đồng của mình. Đó là tất cả những gì tôi muốn. Tôi thích tiếp tục sinh sống ở cùng một nơi, một thành phố; nơi có đội bóng sở hữu tham vọng dành danh hiệu”. Với động thái này, có thể kết luận chắc chắn: Arsenal và tiền đạo 28 tuổi này sẽ chia tay vào hè 2017.

Đáp trả, Arsene Wenger đùa rằng: “Ở một khía cạnh nào đó, chỉ có duy nhất một đội bóng ở London là Arsenal, vì vậy, cậu ấy đang hạnh phúc”. Tuy nhiên, có lẽ HLV người Pháp này đang tự lừa mình, dối người.

Sự bất mãn của Sanchez với ông thầy Wenger và “The Gunners” đang lên đến đỉnh điểm, được tích tụ từ rất lâu và đến lúc này mới bùng nổ. Anh rõ ràng không hề nói chơi, vào thời điểm này, Chelsea chính là lựa chọn đúng đắn nhất của Sanchez.

Chúng ta phải nói với nhau ngay rằng, Alexis Sanchez là một cầu thủ cực kỳ tham vọng. Anh vừa muốn luôn luôn là số 1 ở đội bóng vừa muốn giành thật nhiều danh hiệu. Và đó chính là lý do, tiền đạo 28 tuổi này rời Barcelona, điểm đến mơ ước của rất nhiều cầu thủ trên khắp thế giới.

Anh đến với sân Nou Camp vào hè 2011, ngay sau khi Barca giành được chiếc cúp Champions League thứ 4 trong lịch sử CLB. Sau 2 mùa phấn đấu, tới mùa 2013-2014, anh cũng dành được vị trí chính thức phía bên cánh của Barca.

Việc không được coi trọng bằng Messi và Neymar đã khiến Sanchez dứt áo ra đi khỏi Barca - Ảnh: Zimbio

Nhưng, vấn đề đầu tiên: Anh vẫn không được Barca coi trọng ngang bằng Lione Messi hay thậm chí cả Neymar. Với cầu thủ có cái tôi to đùng như Sanchez, thật khó để chấp nhận điều đó. Vấn đề thứ hai: Đã qua mùa bóng thứ 3 ở Nou Camp, mà anh vẫn chưa thấy, dù là cái bóng của chiếc cúp Champions League, mơ ước.

Thế là, anh chuyển đến sân Emirates ở hè 2014 bởi lời dụ dỗ ngon ngọt của Arsenal. Mà uất ức ở chỗ, ngay sau khi Sanchez rời Barca, họ lại đoạt thêm danh hiệu Champions League nữa ở mùa 2014-2015.

Hiện tại, sau 2 năm khoác chiếc áo đỏ, Sanchez đã biết mình dại dột như thế nào khi nhận lời Arsenal mùa hè đó. Đúng là tại Emirates, anh là cầu thủ không thể thay thế, là ngôi sao số 1 của đội. Nhưng, các danh hiệu ở đâu? Sau gần 3 năm cày hùng hục cho Arsenal, cái anh nhận lại chỉ vỏn vẹn 1 cúp FA, còn thua lúc ở Barca.

Còn Champions League thì hỏi nói, “Pháo thủ” liên tục bị loại sớm. Với phong độ hiện tại ở Premier League, có thể họ còn không thể tham dự đấu trường lớn nhất châu Âu năm tới. Giọt nước tràn li, những nỗi tức giận dồn ứ trong anh bắt đầu phát tác.

congan.com.vn/thumbnail/CATP-275-2017-3-31/sanchez3.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Nụ cười mỉa mai của Sanchez trên băng ghế huấn luyện khi Arsenal thua tại Champions League

Trước đó là vùng vằng khi bị thay ra, cười khẩy trên băng ghế huấn luyện sau khi chứng kiến Arsenal thua than tan tác ở Champions League; và giờ là lên tiếng công khai tỏ thái độ muốn đi. Đây không phải là lần đầu, tuyển thủ Chile chỉ trích đội bóng của mình thiếu tham vọng.

Đầu tháng 3 vừa qua, anh công khai chỉ trích đội về vấn đề đó, khiến ông thầy Wenger cực kỳ khó chịu. Bất lực và tuyệt vọng là hai từ chính xác nhất miêu tả tâm trạng của Sanchez với Arsenal vào thời điểm này.

Bất lực vì không thể một mình gánh vác đội bóng cũng như thúc đẩy đồng đội tiến lên phía trước. Tuyệt vọng vì muốn mình sẽ phải lãng phí thêm một mùa bóng nữa cho Arsenal.

Một khi không thể khiến mọi thứ theo ý mình thì chỉ còn 2 cách: hoặc là thỏa hiệp chấp nhận hiện trạng vốn có hoặc là thay đổi, ra khỏi môi trường đó. Và Sanchez đã chọn cái thứ hai. Muốn giành thêm các danh hiệu anh buộc phải rời Arsenal.

Một khi Wenger còn đó, thì chẳng thể mong gì hơn từ đội bóng ngoài bộ mặt bạc nhược ở những thời khắc quan trọng. Thêm nữa, năm nay anh cũng đã 28 tuổi, chẳng còn nhiều thời gian để chờ đợi. Hồi 25 tuổi, anh còn không thể kiên nhẫn đợi ở Barcelona huống gì là bây giờ!

Chelsea có thể là nơi giúp Sanchez tìm lại nụ cười - Ảnh: Dream Team

Phần Arsenal, nếu Sanchez quá kiên quyết họ có thể sẽ không níu kéo. Bởi, hợp đồng của cả hai sẽ chỉ còn 1 năm, mà ngôi sao này chẳng có ý gì là sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng. Nếu không bán Sanchez hè này, họ sẽ hoàn toàn mất trắng vào hè tới.

Ngoài ra, giữ một cầu thủ đã không còn tình yêu với mình để làm gì? Chỉ dằn vặt nhau thêm mà thôi. Đường ai nấy đi sẽ là giải pháp tốt cho cả hai. Chelsea giàu tham vọng với HLV tài năng Antonio Conte có thể sẽ giúp Sanchez thực hiện hóa được ước mơ của mình. Thời buổi này, việc bán ngôi sao cho đối thủ cùng thành phố không còn là điều gì đó quá ghê gớm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang