Tuyển Việt Nam tìm hy vọng trước Afghanistan

Thứ Ba, 28/03/2017 11:36  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối nay 28-3, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân khuôn khổ bảng C vòng loại cuối Asian Cup 2019 gặp Afghanistan vào lúc 21g. Đây không phải là đối thủ quá tầm, vì vậy thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có hy vọng vào một kết quả tích cực.

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan). Bước vào trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng có trong tay đội hình có thể nói là mạnh nhất. Văn Quyết sẽ xuất hiện trở lại trên hàng công, giúp giảm bớt nỗi lo về sự vô duyên của các tiền đạo như từng thể hiện trong trận giao hữu hòa 1-1 trước Đài Loan.

Các cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng,…cũng đang có được nền tảng thể lực tốt nhất. Vì vậy chúng ta sẽ không cần quá lo về chất lượng đội hình ở trận này. Tuy vậy, kinh nghiệm chính là yếu tố còn thiếu vì đội tuyển vừa phải chia tay lứa cầu thủ “đàn anh” như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật. Không nói quá khi cho rằng nỗi lo lớn nhất lúc này của ông Hữu Thắng chính là thiếu đi một đầu tàu có thật sự để có thể dẫn dắt toàn đội.

Tuyển Việt Nam trong buổi tập trước trận đấu - Ảnh:VNExpress

Afghanistan vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở môn bóng đá. Dù vậy, họ là đội bóng có thể hình tốt hơn so với các cầu thủ của chúng ta. Vì vậy đội tuyển Việt Nam cần phải hết sức thận trọng với các tình huống bóng bổng. Ngoài ra, họ còn đang được dẫn dắt bởi HLV tài năng từng hai lần góp mặt tại các kỳ World Cup là ông Otto Pfister.

Ông Pfister là HLV trưởng của Ả-rập Xê-út dự World Cup 1998, sau đó ông chuyển sang dẫn dắt Togo dự World Cup 2006. Với kinh nghiệm dày dặn, ông Pfister chắc chắn sẽ có cách để khống chế lối đá tấn công của các cầu thủ Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng của FIFA hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ 136. Trong khi đó, Afghanistan xếp sau chúng ta đúng 20 bậc, ở vị trí thứ 156. Tuy nhiên, điều đó không thể khẳng định rằng đối thủ sẽ dễ dàng bị chúng ta đánh bại.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, ông Nguyễn Hữu Thắng đã tỏ ra thận trọng khi cho rằng cơ hội chia đều cho cả bốn đội ở bảng C (Jordan, Afghanistan, Campuchia, Việt Nam). Vì vậy các cầu thủ không được phép chủ quan bằng bất cứ giá nào.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang