Việt Nam chia điểm cùng Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019

Thứ Ba, 28/03/2017 23:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù rất cố gắng và thậm chí có được bàn thắng trước nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể bảo toàn tỉ số, qua đó để hòa Afghanistan trong trận ra quân bảng C vòng loại Asian Cup 2019 tối 28-3.

Bước vào trận đấu này, ông Hữu Thắng cho tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể trong bối cảnh nhiều cựu thần như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật nói lời chia tay đội tuyển. Chính sức trẻ đã giúp cho các cầu thủ chúng ta thi đấu đầy nhiệt huyết và máu lửa.

Bù lại, sự thiếu kinh nghiệm chính là vấn đề lớn nhất trong trận đấu này. Dễ dàng nhận thấy các cầu thủ Afghanistan luôn tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống bóng bổng nhờ thể hình cao to, dù các tiền đạo của họ vốn không được đánh giá quá mạnh.

 

Hiệp 1 là thời điểm chứng kiến sự thận trọng của cả hai đội. Đá trên sân trung lập ở Tajikistan nhưng rất đông các CĐV của Afghanistan có mặt trên khán đài để cổ vũ cho họ. Điều này cũng một phần khiến các cầu thủ trẻ của chúng ta hơi mất tập trung ở những phút đầu. Nhưng các cầu thủ đội bạn cũng không thể tận dụng để ghi bàn thắng sớm.

Đến khi chúng ta đã lấy lại sự tự tin thì các pha phối hợp cũng dần trở nên mạch lạc hơn. Nhưng chúng ta cũng không làm tốt hơn khi Minh Tuấn hay Thanh Trung đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều bất ngờ tăng tốc. Các cầu thủ của tuyển Việt Nam chủ động đá bóng ngắn, ban bật và tận dụng kỹ thuật từ các cầu thủ tấn công. Trong khi đó, Afghanistan tiếp tục thi triển lối đá bóng dài và bóng bổng. Điều này góp phần tăng sự kịch tính của trận đấu, và cũng từ đó bàn thắng xuất hiện.

Việt Nam (áo trắng) chia điểm cùng Afghanistan - Ảnh: VNExpress

Việt Nam chính là đội vươn lên dẫn trước. Phút 64, Công Phượng thực hiện quả đá phạt từ khoảng cách 20 mét. Bóng đi khó chịu khiến thủ thành đội bạn phải bay người hết cỡ để cản phá, vô tình bóng bật ra trúng bị trí cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn. Khung thành trống trải trước mặt, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai có cú dứt điểm bằng đầu không lệch đi một tấc nào.

Bàn thắng giúp lối chơi tấn công của chúng ta thăng hoa hơn, nhưng đáng tiếc các pha xử lý của Công Phượng hay Thanh Trung đều thiếu chính xác. Dù vậy, lợi thế dẫn bàn cũng không kéo dài được lâu.

Đến phút thứ 70, Afghanistan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Bóng trúng đầu của một cầu thủ áo trắng dội ra, nhưng Hasan Amin đã kịp có mặt để tung cú vô lê hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến Tuấn Linh cũng như hàng thủ Việt Nam chỉ còn biết đứng nhìn.

Trong thời gian còn lại, hai đội dù cố gắng vẫn không ghi được thêm bàn thắng và chấp nhận tỉ số hòa 1-1. Dù sao, đây cũng là kết quả không quá thất vọng với tuyển Việt Nam vì đội bạn là đối thủ xứng tầm, trong khi chúng ta vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để nuôi cơ hội giành tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang