Ronaldinho, Seedorf và anh em De Boer đến Việt Nam

Thứ Ba, 28/03/2017 11:55  | Tường Lân

|

(CAO) Bốn huyền thoại Ronaldinho, Clarence Seedorf, Frank De Boer và Ronald De Boer dự kiến sẽ đến Việt Nam từ ngày 13 đến 18-4 trong Chương trình “Hành trình đón Cúp UEFA Champions League 2017 – Khuấy động cuộc vui bóng đá”.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam đón chiếc cúp danh giá của giải đấu hàng đầu thế giới UEFA Champions League. Gần nhất vào tháng 4-2016, hai cựu danh thủ Carles Puyol và Ruud Gullit đến Việt Nam cùng chiếc Cúp cao quý này.

Dự kiến, bốn nhân vật này sẽ có mặt tại 6 thành phố trên cả nước gồm: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. Họ sẽ xuất hiện và chia sẻ những câu chuyện thú vị xoay quanh chuyển động của giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB.

Đây là lần thứ 2 Ronaldinho đến Việt Nam. Năm 2008, huyện thoại của Barcelona cùng các thành viên của Olympic Brazil tới Hà Nội đá giao hữu cùng đội tuyển Việt Nam, giành chiến thắng 2-0 trước khi tham dự Olympic Bắc Kinh.

Lần đó, ngoài Ronaldinho, đội tuyển Olympic Brazil có sự góp mặt của nhiều tên buổi lớn như: Pato, Diego, Thiago Silva, Marcelo, Rafinha... với sự dẫn dắt của HLV Carlos Dunga.

Hiện, Ronaldinho không còn thi đấu chuyên nghiệp nhưng chưa tuyên bố giải nghệ. Huyền thoại này đang là đại sứ hình ảnh cho Barcelona tại New York. Họp đồng được ký vào tháng 9-2016.

Trong gần 20 năm thi đấu đỉnh cao, Ronaldinho đoạt nhiều danh hiệu cao quý như: 2 danh hiệu La Liga, 1 chức vô địch Champions League cùng Barca. Anh vô địch World Cup 2002 và Copa America 1999 cùng Brazil.

Frank và Ronald de Boer là hai anh em song sinh. Suốt sự nghiệp của mình, Frank và Ronald luôn đóng vai trò trụ cột trong màu áo ĐTQG Hà Lan. Ở cấp CLB, anh em nhà De Boer cũng cùng giành được vô số vinh quang tại Ajax (5 chức vô địch quốc gia, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 cúp Liên lục địa) và Barcelona (1 chức vô địch La Liga).

Hiện tại, trong khi Frank đang là HLV của Ajax thì Ronald đóng vai trò trợ lý cho người anh em song sinh tại sân Amsterdam Arena. Báo chí Hà Lan mới đây cho biết, Frank De Boer được mời làm người kế nhiệm của HLV Danny Blind tại đội tuyển Hà Lan.

Clarence Seedorf là cầu thủ bóng đá Hà Lan. Năm 16 tuổi Seedorf bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của Ajax. Thành tích nổi bật của Seedorf là 4 lần đăng quang Champions League và đến nay anh là người duy nhất từng vô địch giải đấu danh giá này ở 3 CLB khác nhau.

Năm 2014, huyền thoại này tuyên bố giải nghệ sau 22 năm thi đấu đỉnh cao. Sau đó, Seedorf chuyển sang dẫn dắt CLB AC Milan nhưng không thành công.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang