Vì sao Tuấn Anh kém nổi bật hơn Công Phượng, Xuân Trường?

Thứ Sáu, 13/05/2016 10:18

|

Trong khi 2 người bạn thân Công Phượng, Xuân Trường luôn được các CLB chủ quản ưu ái thì Tuấn Anh, người có tài năng không kém, lại đang tương đối im hơi lặng tiếng.

Tam tấu Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường

Kể từ khi tam tấu Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường xuất ngoại mang theo biết bao kỳ vọng của NHM, ít nhiều họ đã để lại những ấn tượng. Công Phượng vừa có bàn đầu tiên cho đội bóng mới dù chỉ là ở một trận đá tập. Anh cũng thường xuyên góp mặt trong những bài đăng trên mạng xã hội của Mito Hollyhock, thậm chí đội bóng Nhật còn lập riêng 1 fanpage tiếng Việt để tập trung đưa tin về anh. Cần nhớ rằng, Công Phượng chỉ mới tập cùng toàn đội không lâu sau 1 thời gian dài dưỡng thương.

Trong khi đó, Xuân Trường thậm chí còn nổi bật hơn. 2 trận thi đấu cho đội dự bị, anh có liền 2 pha kiến tạo mang về những điểm số cho đội nhà. Anh tham gia vô số sự kiện chung của toàn đội, từ tập huấn cho tới giao lưu khán giả. Ngay một chấn thương của anh cũng có không dưới 5 hãng truyền thông Hàn Quốc đưa tin. Số lượt tương tác những bài đăng của Incheon United có Xuân Trường tỷ lệ nghịch với những bài đăng không nhắc tới anh.

Chỉ riêng Tuấn Anh là có phần kém nổi bật hơn. Người ta hiếm khi được thấy những thông tin về Tuấn Anh trên trang chủ của Yokohama FC. Mọi thứ liên quan đến Tuấn Anh đều phải tìm hiểu thông qua đại diện của HA.GL. Vậy lý do gì khiến chàng trai gốc Thái Bình gần như "biến mất" trên các phương tiện truyền thông tại Nhật?

Công Phượng đang chơi ngày một tốt hơn tại Mito Hollyhock

Lý do đầu tiên đến từ câu chuyện... số đen. Quả thực, Tuấn Anh đã gặp nhiều bất lợi khi sang Nhật. Cả 2 lần cất cánh sang xứ Phù Tang, anh đều dính một vài chấn thương vụn vặt. Sau đợt tập trung cùng U23 Việt Nam, Tuấn Anh được xác nhận dính một chấn thương nhẹ ở đầu gối, phần nào đó cản trở khả năng tập luyện cũng như thi đấu của anh.

Lần thứ 2 là sau trận đấu với Iraq, Tuấn Anh khi ấy bị gãy một chiếc răng vì va chạm với đối phương. "Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng", việc bộ hàm bị ảnh hưởng không những khiến Tuấn Anh đau đớn, khó chịu mà còn khiến anh sụt đi 3 kg vì việc ăn uống không được như ý. Vì lẽ đó nên đến thời điểm này, Tuấn Anh vẫn chưa để lại dấu ấn nào về chuyên môn.

Một lý do khác dẫn tới việc Tuấn Anh kém nổi bật là bởi chàng "Nhô" có phần hơi... nhút nhát, rụt rè. Lần đầu tiên người viết gặp Tuấn Anh là khi tiền vệ 21 tuổi về Việt Nam tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam vào cuối năm ngoái. Khi ấy, thấy ông anh Mạnh Hùng đang ngồi chơi điện thoại ở sảnh, Tuấn Anh đã mở lời chào nhưng anh chào bé quá nên phải gọi tới 2, 3 lần, Mạnh Hùng mới nghe thấy.

Tuấn Anh luôn nổi tiếng là người vô cùng rụt rè

Từ cách nói chuyện, ăn uống cho tới sinh hoạt, Tuấn Anh đều cho thấy đôi chút sự ái ngại. Tuấn Anh ít dùng facebook, không có trang fanpage như Công Phượng, không chăm dùng instagram như Xuân Trường. Bản thân Tuấn Anh luôn sống khép mình nên có lẽ vì thế, anh chưa thực sự hòa nhập được với môi trường gồm toàn những con người lạ lẫm.

Nguyên nhân cuối cùng chính là nằm ở... CLB Yokohama FC. Đội bóng đến từ Nhật Bản không phải đội bóng mạnh về truyền thông. Họ không có một trang fanpage chính thức, trang web riêng cũng không có nhiều thông tin cập nhật. Một phần nguyên nhân dẫn tới việc này là bởi người hàng xóm cùng thành phố của họ là Yokohama F.Marinos, một thế lực thực sự tại J.League.

Việc đội bóng không mạnh về truyền thông khiến cơ hội để Tuấn Anh xuất hiện trên các mặt báo cũng ít hơn hẳn. Tuy nhiên, những ai yêu mến Tuấn Anh không nên cảm thấy buồn vì điều này. Trái lại, đây là cơ hội rất tốt để Tuấn Anh có thể rèn luyện chuyên môn, khai mở những tiềm năng sẵn có.

Có thời điểm, Tuấn Anh từng bị nghi rằng đang... chậm phát triển, thậm chí là thui chột vì chấn thương. Việc không bị truyền thông khai thác quá nhiều sẽ giúp tiền vệ 21 tuổi bình tâm hơn, tập trung hơn cho khâu chuyên môn. Đây là khoảng lặng cần thiết để chàng "Nhô" vươn mình trưởng thành.

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/viet-nam/vi-sao-tuan-anh-kem-noi-bat-hon-cong-phuong-xuan-truong-1535441605.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang