Leicester không cần như Barca để vô địch

Thứ Ba, 03/05/2016 07:05

|

Bóng đá thế giới đang nằm dưới sự chi phối của tiqui-taka được định hình trong khuôn mẫu Barca và Bayern. Nhưng một Leicester khác biệt vẫn tồn tại và thăng hoa mạnh mẽ.

Điều gì khiến Leicester nhận được sự ủng hộ lớn đến vậy từ những khán giả trung lập. Có lẽ ngoài địa vị thấp bé, họ còn là một thực thể đi ngược với số đông trong thế giới hỗn loạn này. Hãy nhìn sang 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mà chúng ta đã quá quen thuộc.

Juventus chưa bao giờ mất vị thế số 1 tại Serie A trong 5 năm qua, PSG có tung đội hình B cũng vô địch Ligue 1. Tại Bundesliga và La Liga, dù cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ nhưng quả thật Bayern và Barca là những biểu tượng vượt trội. Cả 4 đại diện trên đều có một điểm chung, luôn nắm thế chủ động ở trên sân dù đối thủ có là ai.

Đó là lý do kiểm soát bóng là mấu chốt trong thời đại này. Rất nhiều người nhận ra điều đó, trừ Claudio Ranieri. Cụ thể hơn, không phải chiến lược gia Italia không nhận thức được thế giới bên ngoài, chỉ có điều ông tôn trọng những gì mình đang có.

Leicester có tỷ lệ chuyền chính xác thấp nhất Ngoại hạng Anh, đồng thời là đội thứ 3 từ dưới lên về kiểm soát bóng trong 20 CLB. Tại Old Trafford vừa qua, Bầy cáo cả trận chỉ làm chủ trái bóng trong 30% thời lượng. Nhưng quan trọng là họ vẫn ghi bàn, vẫn giành được 1 điểm và đang ung dung đứng đầu BXH.

Leicester có cách thể hiện của riêng mình

Ranieri từng nói, nếu ông có Messi hoặc Neymar, ông sẽ chơi tiqui-taka. Nhưng hiện tại phũ phàng, ông chỉ có Jamie Vardy, Danny Drinkwater và N’Golo Kante. Gọi họ là “nông dân” giữa rừng siêu sao tại Ngoại hạng Anhkể ra cũng không quá lời.

Vậy thì có gì dùng nấy. Có “nông dân” thì cũng có cách bài trí của “nông dân”. Ranieri hiểu không thể thay đổi cả thế giới nhưng bản thân thì có thể cải thiện. Đó chính là sự khác biệt mà Leicester mang đến trong thời đại này. Bầy cáo cứ liên tục chuyền hỏng, phá bóng như những kẻ nghiệp dư và chờ đợi cơ hội để phản công.

Họ không khiến người khác phải thốt lên thán phục vì những đường ban bật trong phạm vi hẹp, tuy vậy hiệu quả luôn ở mức tối đa. Vậy mới nói, để thành công, không nhất thiết phải đi theo con đường của người khác.

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/leicester-khong-can-nhu-barca-de-vo-dich-1525021605.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang