Liverpool chờ ngày đến đỉnh vinh quang cùng Klopp

Thứ Sáu, 06/05/2016 13:34

|

Lần gần nhất Liverpool mang về phòng truyền thống một chiếc cúp châu Âu, Juergen Klopp còn đang là cái tên vô danh tại Mainz 05. Thấm thoát thoi đưa, mất đến 11 năm The Kop mới lại có thêm cơ hội.

Liverpool đã không còn thống trị nước Anh nhưng vẫn luôn tự hào là ông lớn tại châu Âu. Đã từng có thời điểm (2004/05 – 2007/08), Lữ đoàn đỏ 3 lần vào đến bán kết, 2 lần tiến tới chung kết Champions League và vô địch thần kỳ trước Milan với cuộc lội ngược dòng không tưởng tại Istanbul.

Nhưng những ngày đó đã xa, rất xa rồi. Liverpool dù muốn hay không đang tự cho phép bản thân quên mất mình là ai. Ra trận rồi thất bại, chạm ngưỡng thiên đường rồi luyến tiếc, mọi thứ lặp đi rồi lặp lại đã hơn 10 năm.

Cùng với nỗi buồn tại Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn chưa thể bứt lên khỏi vỏ bọc quá khứ. Cái họ cần là một cú hích, một cú đấm trực diện vào thực tại và vạch ra tia sáng cho tương lai. Klopp và các học trò đang đứng trước cơ hội 10 năm có 1 đó với trận chung kết Europa League với Sevilla tại Basel.

Nhắc để tất cả cùng nhớ, Liverpool vượt qua 2 cú sốc Heysel và Hillsborough cũng nhờ 1 chức vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) vào mùa 2000/01. Đó là chiếc cúp châu Âu đầu tiên sau 17 năm thảm họa và cũng là lần gần nhất Liverpool lên ngôi tại đấu trường này, mở ra một giai thoại về “Vua đấu cúp” lừng danh.

Nỗi oan của những nạn nhân Hillsborough đã được giải

Liverpool không hổ danh là một đội bóng cổ điển, họ tiến đến trận chung kết theo cách đầy cảm xúc và lấy đi nước mắt của người hâm mộ. Bị ngược đãi, bạo hành rồi sau đó đi ngược dòng nước bằng những mái chèo màu đỏ bất khuất. Từ Dortmund đến Villarreal, tất cả đều cam chịu thừa nhận đã thua một trận đấu không thể không thua.

Đó là lúc người ta đi tìm nguyên nhân cho sự chuyển biến và đa số ý kiến tập trung vào Klopp. Ông có lẽ cũng chẳng làm gì nhiều ngoài việc nghiền ngẫm lịch sử của Liverpool và nhắc cho những cầu thủ màu áo họ đang mặc đã từng chiến đấu như thế nào.

Liverpool huyền thoại mà chúng ta từng biết có thể không là đội mạnh nhất nhưng sẽ mãi là tập thể ngoan cường nhất. Với một cá tính mạnh như Klopp trên đường pitch, không điều gì là không thể. Ông hô hào 100.000 người hâm mộ chiến đầu cùng các cầu thủ ở Basel, hãy tin rằng có 200.000 người đã sẵn sàng đặt vé máy bay. Vì đó là Liverpool!

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/europa-league/liverpool-cho-ngay-den-dinh-vinh-quang-cung-klopp-1528821605.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang