Manchester Unites tìm HLV: Chim sợ cành cong!

Thứ Năm, 12/05/2016 09:03  | Sa Mộc

|

(CAO) Hiện tại, với các CĐV của Manchester Unites, chuyện khó dự đoán nhất không phải là kết quả sổ số vào ngày mai, mà là việc ai sẽ HLV mùa tới của CLB.

Rất nhiều dự đoán đã được đưa ra. Rất nhiều cái tên đã được đề cập. Nhưng, không có cái gì là chắc chắn, bởi chính bản thân người quyết định – là Phó Chủ tịch Ed Woodward và bộ sậu cũng không biết ai mới là “Mr Right” của đội. Họ đang rơi vào tình trạng: Chim sợ cành cong.

Pochettino – Mourinho sẽ là phiên bản Moyes – Van Gaal mới?

Vì nhiều lý do khác nhau, “Quỷ đỏ” bây giờ không còn là sự lựa chọn đầu tiên của các HLV hàng đầu thế giới, việc Pep Guardiola từ chối họ để chọn Manchester City là một ví dụ tiêu biểu. Thế nên, mới xảy ra chuyện, “người muốn thì không đến và người đến lại không muốn”.

Có thể nói, Van Gaal chính là “dằm trong tim” của Ed Woodward, “bỏ thì thương mà vương thì nợ”. HLV người Hà Lan chính là lựa chọn của Phó chủ tịch Ed Woodward sau khi quyết định sa thải David Moyes vào 5-2014.

Thế nên, ông không muốn Van Gaal ra đi nửa chừng, bởi việc đó chẳng khác nào chứng minh: Ed Woodward không có mắt nhìn người. Chỉ cần Van Gaal có thể dẫn dắt Manchester United kết mùa ở top 4, nhiều khả năng Ed Woodward vẫn để cựu HLV Ajax tiếp tục tại vị.

Van Gaal vẫn nhận được sự ủng hộ của Ed Woodward

Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, có vẻ Van Gaal không hề hiểu cho “ước mơ nhỏ choi” của người trực tiếp thuê mình. Vòng 37, “Quỷ đỏ” có cơ hội lớn trở lại top 4, sau khi 2 đội phía trên là Arsenal và Manchester City cầm hòa 2-2.

Thế mà, thuyền trường 64 tuổi này không chỉ không giúp được Man đỏ có 3 điểm mà còn trắng tay trước West Ham. Với cú sẩy chân tai hại đó, quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay đội bóng áo đỏ. Top 4 giờ trở nên xa vời, khó đoán.

Nhưng, kể cả khi muốn đá Van Gaal, Ed Woodward cũng không biết phải mang ai về để thay thế. Jose Mourinho là cái tên được nhiều người đề nghị với Ed Woodward nhất. Nhưng, ngài Phó chủ tịch không thích phong cách thực dụng của “Người đặc biệt”.

Đội bóng của Mourinho thường tẻ nhạt chẳng thua gì Manchester United trong tay Van Gaal. Vậy tại sao lại bỏ cái dở để rước về một cái dở không kém? Chưa nói, ai dám đảm bảo Mourinho sẽ thành công ở sân Old Trafford? Chẳng phải ông vừa thất bại thảm hại ở Chelsea?

Mourinho vẫn rất tha thiết với chiếc ghế HLV ở Old Trafford

Hiện tại, có thể khẳng định một điều, quá trình đàm phán giữa Manchester United và Mourinho vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Sự nhiệt tình như lửa của “Người đặc biệt” vẫn không khiến Man đỏ tan chảy.

Ở thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa có hứng thú với Mourinho và vẫn hẹn ông sau 1 năm nữa hãy đến sân Old Trafford thử thời vận tiếp. Đó là lý do vì sao, “Quỷ đỏ” để vuột Renato Sanches vào tay Bayern Munich. Bởi, sao trẻ người Bồ Đào Nha này là người Mourinho muốn chứ không phải MU muốn.

Trong khi Ed Woodward vẫn muốn đặt cược vào Van Gaal, các CĐV muốn “kết hôn” cùng Mourinho, thì những nhân vật cộm cán khác trong ban cố vấn như Alex Ferguson lại chọn Mauricio Pochettino. Hôm 10-5, người ta đã bắt gặp ngài Ferguson hẹn hò ăn trưa với Pochettino và người trợ lý Jesus Perez ở Mayfair.

Nếu Ferguson chỉ đi với một mình Pochettino, có thể đó chỉ là bữa ăn sum họp cá nhân, đây có cả trợ lý Perez – cánh tay đắc lực của Pochettino nữa, thì mọi chuyện lại khác. Ngoài ra, đây không phải là lần đầu tiên Ferguson tỏ ra quý trọng HLV của Tottenham. Trong quá khứ, ngài Alex đã nhiều lần khen Pochettino là HLV trẻ giỏi nhất Premier League.

Ngài Alex bị bắt gặp đi ăn trưa với Pochettino

Dù Pochettino được Ferguson o bế, song không phải ai ở nửa thành Manchester cũng hoan nghênh HLV người Tây Ban Nha. Bởi, sau màn biểu hiện tệ tại của David Moyes, rất nhiều người bỗng có ác cảm với những vị tướng ở dạng tiềm năng, chưa có bất cứ thành tích nào nổi bật.

Trong những vòng đấu cuối của Premier League mùa giải này, Tottenham của Pochettino đã không giữ được sự tập trung cần thiết: bất thắng 3 trận liên tiếp, để Leicester nhanh chóng bứt phá về đích sớm. Điều này chứng tỏ, Pochettino vẫn còn thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm cần thiết để gia nhập tầng lớp HLV ở đỉnh thế giới.

Quả thật, chuyện tìm HLV ở sân Old Trafford không phải là chuyện đơn giản!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang