Khó khăn cho HAGL thời hậu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

Chủ Nhật, 21/02/2016 13:48  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Dù chỉ phải làm khách trước tân binh Hà Nội trong trận đấu chiều nay (21-2) trong khuôn khổ giải Vô địch Quốc gia – Toyota V.League 2016 nhưng đó cũng là một thử thách vô cùng khó khăn cho HAGL sau khi 3 trụ cột Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã xuất ngoại.

Sau mùa giải 2015 đôn nguyên lứa U19 lên “phiêu lưu” V.League và chỉ có thể trụ hạng ở vòng cuối, mùa giải năm nay HAGL lại còn mong manh hơn khi hàng loạt những trụ cột ra đi, trong đó có đội trưởng Hoàng Thiên chuyển đến SHB Đà Nẵng, còn bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường xuất ngoại thi đấu.

Đội bóng phố núi đặt niềm tin vào những Thanh Tùng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn… sẽ trưởng thành hơn sau khi được thử thách với V.League từ mùa giải trước và đôn thêm nhiều cầu thủ trẻ ở lứa sau tiếp tục lên “thử lửa”. Ngoài ra, hai ngoại binh Ideguchi và Osmar được chờ đợi sẽ là “đầu tàu” kéo các cầu thủ trẻ tiến lên những thực tế năng lực của hai cầu thủ này cũng không quá nổi trội, nếu không nói là kém so với ngoại binh của các đội khác.

Không có Công Phượng, HAGL sẽ gặp khó khăn trong mùa giải mới

Vì thế mà giới chuyên môn nhận diện HAGL là ứng viên cho chiếc vé rớt hạng. Dù trận ra quân mùa giải 2016, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ phải làm khách trước tân binh Hà Nội nhưng đó sẽ là một cửa ải không dễ vượt qua. Đội bóng thủ đô cũng gồm nhiều cầu thủ trẻ như HAGL nhưng kinh nghiệm trận mạc không hề thua kém, khi đã chinh chiến ở giải hạng Nhất nhiều năm. Đặc biệt, nhiều cầu thủ Hà Nội vừa lên ngôi vô địch U21 quốc gia mùa qua trong màu áo U21 Hà Nội T&T, giải đấu mà U21 HAGL bị loại từ vòng bảng.

Đáng chú ý, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng còn có sự bổ sung hai gương mặt kỳ cựu từ Hà Nội T&T là hậu vệ Quốc Long và tiền vệ Ngọc Duy. Ngoại binh của Hà Nội cũng được đánh giá nổi trội hơn HAGL, đặc biệt là tiền đạo Maurice từng khoác áo PSG (Pháp). Là tân binh nên Hà Nội sẽ cố gắng chắt chịu từng điểm số và trận ra quân gặp HAGL sẽ là cơ hội cho đội bóng này tìm chiến thắng đầu tay và cũng là để dìm đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé trụ hạng này xuống.

Những trận đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Than Quảng Ninh. Ở mùa trước đội bóng phố biển đã gây ra nhiều bất ngờ trước các đội bóng mạnh và được xem là “ngựa ô” nhưng năm nay yếu tố bất ngờ đó đã không còn.

Sanna Khánh Hòa cũng không có nhiều bổ sung chất lượng cho mùa giải mới, trong khi Than Quảng Ninh đầu tư mạnh để đua vô địch. Long An với mục tiêu trụ hạng mùa này sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp QNK Quảng Nam được đầu tư nhiều để hướng vào tốp 5. Trong khi đó, cặp đấu SLNA và Hải Phòng được xem là cân tài cân sức.

Lịch thi đấu:

16h: Than Quảng Ninh – Sanna Khánh Hòa

16h: SLNA – Hải Phòng

16h30: Long An – QNK Quảng Nam

17h: Hà Nội – HAGL

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang