Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2016:

Nguyễn Trường Tài lần thứ hai liên tiếp đoạt áo vàng chung cuộc

Thứ Bảy, 30/04/2016 14:39

|

(CAO) Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) đã xuất sắc đoạt áo vàng chung cuộc để lần thứ hai liên tiếp giành danh hiệu cao quý này tại giải lần này.

Sau hơn 20 ngày thi đấu, cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM – Tôn Đông A 2016 với chủ đề “Non sông liền một dải” lần thứ 28 năm 2016, vừa kết thúc trưa nay, sau chặng đua cuối từ TP.Bảo Lộc về Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), hoàn tất hành trình hơn 2.100 km qua 19 chặng đua dọc chiều dài đất nước từ thủ đô Hà Nội về lại Thành phố mang tên Bác.

Tay đua Nguyễn Trường Tài xuất sắc đoạt áo Vàng

Với sự cổ vũ nồng nhiệt và sôi nổi của đông đảo người dân trên suốt hành trình, đoàn đua đã thi đấu đầy quyết tâm và hứng khởi, bất chấp đường xa, nắng nóng nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ở giải năm nay, cuộc tranh chấp áo vàng diễn ra gay cấn đến giờ phút cuối, trong khi các danh hiệu khác xem như ngã ngũ trước chặn đua cuối cùng này. Ở chặng đua từ TP.Bảo Lộc về TP.HCM sáng nay, ê-kíp VUS TP.HCM đã dốc toàn lực bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Trường Tài trước sự tấn công của các đối thủ.

Ba tay đua xếp nhất, nhì, ba chung cuộc

Ngay từ khi xuất phát, các tay đua TP.HCM chủ động buông cho một nhóm khoảng 12 cua-rơ ít có khả năng tranh chấp thứ hạng chung cuộc vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường. Khoảng cách giữa nhóm đầu và nhóm thứ hai có lúc hơn 4 phút.

Trong khi đó, ở tốp đông phía sau, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 nỗ lực tung sức tấn công, tuy nhiên, các đợt tấn công đó đều bị đội VUS TPHCM hóa giải, không cho các đối thủ tạo bất ngờ.

Khi còn cách đích không xa, tay đua Quàng Văn Cường của đội Hà Nội đã tăng tốc tách khỏi nhóm đầu, một mình về đích trước tiên với thời gian 3 giờ 49 phút 02 giây. Về đích sau Quàng Văn Cường hơn 2 phút nhưng Nguyễn Trường Tài đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng chung cuộc danh giá.

Đội VUS đoạt hạng ba chung cuộc

Khoảng cách giữa Nguyễn Trường Tài và Huỳnh Thanh Tùng (QK7) chỉ vỏn vẹn 1 giây, đây là cách biệt ngắn kỷ lục trong lịch sử 28 năm qua của giải. Ngoài phần thưởng 100 triệu đồng từ ban tổ chức cho danh hiệu áo vàng chung cuộc, Nguyễn Trường Tài còn được nhà tài trợ VUS tặng thêm 100 triệu đồng.

Dù không thể lật đổ áo vàng của Nguyễn Trường Tài, nhưng tay đua 20 tuổi Huỳnh Thanh Tùng cũng đã có một giải đấu rất xuất sắc khi xếp hạng nhì cá nhân chung cuộc, đoạt chiếc Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Những thành tích này cũng giúp anh đoạt luôn danh hiệu “VĐV thi đấu ấn tượng nhất” do Ban Tổ chức, trọng tài và các nhà báo bình chọn.

Chiếc áo xanh chung cuộc đã thuộc về một gương mặt xứng đáng khác là Nguyễn Thành Tâm của Gạo Hạt ngọc trời An Giang. Anh đã lập kỷ lục đáng nhớ khi trở thành tay đua đầu tiên nắm giữ ba chiếc áo vàng, áo xanh, áo đỏ tổng sắp, nhưng đáng tiếc không giữ được đến hết giải. Chiếc áo xanh là phần thưởng xứng đáng cho Thành Tâm khi anh đã lập kỷ lục về nhất 6/19 chặng đua của giải. Riêng danh hiệu áo chấm đỏ vua leo núi đã thuộc về tay đua Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp. Đây là lần thứ hai liên tiếp anh đoạt được danh hiệu này.

Trong khi đó, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với thực lực rất mạnh đã đăng quang ngôi vô địch đồng đội chung cuộc. Hạng nhì là Quân khu 7, còn VUS TP.HCM xếp hạng ba. Nhân dịp kết thúc cuộc đua thành công mừng kỷ niệm ngày đất nước thống nhất 30-4, Tôn Đông Á cũng đã trao 30 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho các học sinh nghèo hiếu học huyện Củ Chi; 60 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ tài năng Thể Thao TP.HCM và 1,2 tỷ cho Quỹ Xã Hội hóa của Sở VHTT TP.HCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang