Chiều nay U23 Việt Nam có tiếp tục lập kỳ tích?

Thứ Bảy, 20/01/2018 09:26

|

(CAO) Tham dự vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, ở vòng bảng U23 Việt Nam nằm cùng với các ông lớn như Hàn Quốc, Úc, Syria và được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D. Tuy nhiên những gì thầy trò HLV Park Hang-seo làm được đã thay đổi toàn bộ nhận định trước đó.

Tiếp đón U23 Hàn Quốc, một ‘ông lớn’ của bóng đá châu Á, ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, U23 Việt Nam rõ ràng được đánh giá thấp hơn rất nhiều và giới chuyên môn nhận định chúng ta sẽ phải nhận thất bại đậm. Thế nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường và chỉ chịu thất bại với tỉ số sát nút, 2-1, trong đó Quang Hải có pha ghi bàn đẹp mắt mà sẽ còn nhắc nhiều trong tương lai.

Dù được đánh giá yếu nhất bảng D nhưng U23 Việt Nam luôn chiến đấu kiên cường

Một trận thua nữa cũng đồng nghĩa với cánh cửa vào vòng trong khép lại khi U23 Việt Nam gặp đối thủ tiếp theo là Úc, một đội bóng từng tham dự World Cup. Vẫn tiếp tục chiến đấu quả cảm, kiên cường là những gì người hâm mộ thấy được ở cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu quyết định đó, để rồi niềm hạnh phúc vỡ òa khi người hùng Quang Hải tiếp tục ghi bàn và giúp U23 Việt Nam có trận thắng với 3 điểm quý giá.

Nếu thắng hoặc hòa ở lượt trận cuối gặp Syria thì U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tiến vào tứ kết và một kịch bản mà nhiều người không dám nghĩ tới cho U23 Việt Nam đã diễn ra. Cầm chân được Syria sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam tiến vào tứ kết với vị trí nhì bảng D, đứng sau Hàn Quốc. Đây là một chiến tích lịch sử mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được trên đất Trung Quốc.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, U23 Việt Nam đã tiến vào tứ kết với vị trí nhì bảng D

Hiện tại, giới chuyên môn vẫn đánh giá U23 Iraq mạnh hơn nhiều so với U23 Việt Nam. Iraq từng giành chức vô địch năm 2013 và huy chương đồng năm 2016. Về trình độ, có thể thấy đội tuyển quốc gia Iraq xếp hạng 80 trong bảng xếp hạng của FIFA so với hạng 112 của Việt Nam. Iraq cũng từng tham dự Olympic năm 2014 và 2016. Thành tích đối đầu ở tuyển quốc gia thì Iraq đang bất bại trước Việt Nam với 2 trận thắng và 1 hòa.

Tỷ lệ ghi bàn của U23 Iraq năm nay cũng cao hơn năm trước, 20 trận gần nhất họ ghi được 25 bàn thắng, để thủng lưới 13 bàn, hiệu số bàn thắng là 12. Trong khi đó U23 Việt Nam trong 20 trận gần nhất ghi được 40 bàn, thủng lưới 30 bàn và hiệu số bàn thắng 10.

U23 Iraq được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ nặng kí của U23 Việt Nam

Những con số thống kê cho thấy trình độ chênh lệch  giữa U23 Iraq và U23 Việt Nam lànhư thế nào. Vào vòng tứ kết đã là một thành công rất lớn dành cho U23 Việt Nam. Với khí thế đang lên cao và quyết tâm lớn của các cầu thủ, cùng sự ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ, chúng ta hoàn toàn tin tưởng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục viết nên một kỳ tích nữa cho bóng đá nước nhà.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 chiều nay (20-1).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang