'Bò tót' Nadal 'say nắng' Melbourne

Thứ Bảy, 20/01/2018 00:35

|

(CAO) Trái với các tay vợt khác, nắng nóng ở Melbourne dường như không ảnh hưởng gì tới Nadal. Bằng chứng là anh đã có một trận đấu không thể dễ dàng hơn khi vượt qua tay vợt Damir Dzumhur với tỷ số 6-1, 6-3, 6-1.

Tay vợt người Bosnia - Damir Dzumhur là hạt giống số 28, còn Nadal là hạt giống số 1. Tuy khoảng cách là khá xa như giới chuyên môn không ít người dự đoán đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho "Bò tót". Tuy nhiên, Nadal đã làm các chuyên gia "mất vui" khi vượt qua trận đấu như một cuộc "dạo chơi".

Ngay từ đầu trận, tay vợt người Tây Ban Nha đã tung ra nhiều cú đánh thuận tay sở trường và những cú banh xoáy vốn đã làm nên thương hiệu của anh. Dường như bị bất ngờ trước một Nadal sung mãn về thể lực, Dzumhur chỉ biết chống đỡ và set đấu thứ nhất nhanh chóng kết thúc với tỷ số cách biệt là 6-1.

Nadal đã có một trận đấu như dạo chơi ở vòng 3

Ở set đấu thứ 2, Dzumhur vùng dậy và có lúc đã lôi set đấu về thế cân bằng với tỷ số 2-2. Nhưng Nadal không đề cho đối thủ "vui lâu", anh bắt đầu triệt tiêu thể lực đối phương bằng những cú đánh tạt đều ra hai biên, sau đó dứt điểm ngược chiều di chuyển vô cùng khó chịu. Lối chơi này đã chấm dứt cố gắng của Dzumhur ở set thứ 2.

Set thứ 3, cũng là set cuối cùng, kịch bản gần như không có gì thay đổi, Nadal cũng đã kết thúc nhanh chóng set đấu này với tỷ số tương tự set đấu thứ 1. Như vậy, đối thủ sắp tới của Nadal sẽ là tay vợt người Argentina - Diego Schwartzmann.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Marin Cilic thắng Ryan Harrison 7-6, 6-3, 7-6.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang