U23 Nhật Bản – U23 Uzbekistan: Thử thách của đương kim vô địch

Thứ Sáu, 19/01/2018 15:04

|

(CAO) Bước vào vòng tứ kết giải U23 Châu Á, Nhật Bản được xem là ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu. Đội hình tham dự giải đấu lần này của U23 Nhật Bản được xem là trẻ nhất trong lịch sử bóng đá của nước này.

U23 Nhật Bản hiện đang có thành tích rất tốt, lối đá kỷ luật cao đã giúp Nhật Bản giành chiến thắng các đội bóng lớn của châu Á như Triều Tiên, Palestine… Không khó để nhận ra rằng phong cách chơi bóng của U23 Nhật Bản tại giải đấu lần này rất khác, biến hóa theo từng trận đấu và đối thủ.

U23 Nhật Bản hiện đang có phong độ rất tốt tại giải đấu lần này.

Có lẽ HLV Hajime Moriyasu đã nghiên cứu rất rõ chiến thuật, lối đá của mỗi đối thủ trước đó. Để có thể bảo vệ thành công chức vô địch năm nay, trước hết Nhật Bản phải thắng được U23 Uzbekistan, một đội bóng có lối đá khó chịu nhất tại giải đấu lần này.

U23 Nhật Bản được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại giải đấu lần này, tuy nhiên U23 Uzbekistan cũng không kém cạnh khi chứng tỏ được bản lĩnh sau mỗi trận đấu. HLV Hajime Moriyasu thấy được điều mà U23 Nhật Bản còn thiếu đó chính là khả năng chống bóng bổng. Chiều cao trung bình của U23 Nhật Bản chỉ khoảng 1m77 so với 1m83 của Uzbekistan, vì vậy bóng bổng chính là điểm yếu của Nhật Bản.

U23 Uzbekistan đang dần chứng tỏ bản lĩnh sau mỗi trận đấu.

Không chỉ riêng U23 Nhật Bản mà cả các đội bóng của Đông Nam Á như Việt Nam, Malyasia, Thái Lan, … đều bị khai thác điểm yếu này triệt để. U23 Nhật Bản có thể sử dụng lối đá phòng ngự phản công quen thuộc của mình với 1 tiền đạo mũi nhọn để có thể khai thác điểm yếu của đối phương.

Tiến vào vòng tứ kết, các đội bóng chắc chắn đều đã hiểu được lối đá của từng đối thủ. Khai thác điểm yếu để có thể phản công đó là 1 quá trình mà không phải đội bóng nào cũng có thể làm được. Trước một bóng có giàu thể lực như U23 Uzbekistan thì trận đấu chiều nay có thể là một chướng ngại vật thật sự cho U23 Nhật Bản.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang