Lần đầu tiên vào tứ kết giải U.23 châu Á:

U23 Việt Nam viết nên lịch sử cho bóng đá nước nhà

Thứ Tư, 17/01/2018 20:52

|

(CAO) Tiếp một đội bóng với thể lực dồi dào như Sirya, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể làm thế trận khác đi hoàn toàn. Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng và cũng là trận quan trọng nhất, chỉ cần 1 trận hòa hoặc thắng thì U23 Việt Nam sẽ tiến vào tứ kết.

Không khó để nhận ra HLV Park Hang-seo sử dụng lối đá phòng ngự và đợi sơ hở của đối thủ để phản công. Sự lợi hại ở hai cánh của U23 Việt Nam là Quang Hải và Công Phượng đã được thể hiện trong trận thắng U23 Úc.

Các hậu vệ U23 Việt Nam chơi quả cảm trước các tiền đạo U23 Sirya
Lối chơi phòng ngự phản công của U23 Việt Nam đã làm U23 Syria không thể tấn công tốt

Ở hiệp thi đấu thứ nhất, hai hậu vệ cánh của Syria luôn leo biên và chuyền bóng bổng nhưng tất cả điều không thành công. Hàng tiền vệ và hậu vệ của U23 Việt Nam thi đấu chặt chẽ đã kiềm chế được khả năng tấn công của U23 Sirya. Không dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng, Sirya kiên trì phối hợp giữa sân để tìm kiếm cơ hội. Tất cả cơ hội lên bóng của Sirya điều được kiểm soát bởi trung vệ Duy Mạnh và thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Chiến đấu kiên cường, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà
Văn Thanh cùng đồng đội đã phòng ngự rất chặt chẽ

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, chiến thuật phòng ngự phản công của U23 Việt Nam đã phát huy tác dụng khi hạn chế tối đa khả năng lên bóng của U23 Syria. 15 phút cuối trận là những phút giây hồi hộp của CĐV Việt Nam theo dõi trận đấu trên sân và qua màn ảnh. Bằng những nỗ lực, sự quả cảm của toàn đội, sự thay người hợp lý của HLV Park Hang-seo và thêm chút may mắn, U23 Việt Nam đã cầm chân được U23 Syria với tỉ số 0-0.

Khả năng kiểm soát bóng tốt của Quang Hải hạn chế sức mạnh của U23 Syria

Như vậy sau 3 lượt trận, U23 Việt Nam thắng 1, hòa 1 và thua 1, có tổng cộng 4 điểm đứng vị trí thứ 2 sau Hàn Quốc.

Lịch sử đã gọi tên U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, giấc mơ đưa bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn đang hiện ra trước mắt. Con đường phía trước dù còn nhiều chông gai nhưng người hâm mộ tin rằng toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Park sẽ tiếp tục viết nên lịch sử.

Trước đó, U.23 Malaysia đã gây bất ngờ lớn khi giành vé vào vòng tứ kết, sau trận thắng U.23 Saudi Arabia với tỷ số 1-0, nhờ pha lập công của Danial Amier Norhisham. Kết quả này cùng với việc U.23 Iraq vượt qua U.23 Jordan 1-0, đã giúp U.23 Malaysia lập kỷ lục của khu vực Đông Nam Á ở VCK U.23 châu Á khi trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất giải ngay lần đầu tiên tham gia. Như vậy, tại vòng tứ kết diễn ra vào ngày 20-1 tới, U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với U.23 Iraq và U.23 Hàn Quốc gặp U.23 Malaysia.

Các cầu thủ và Ban huấn luyện vui mừng sau trận đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang