U23 Việt Nam - U23 Syria: Chờ kỳ tích

Thứ Tư, 17/01/2018 17:54

|

(CAO) Nếu chiến thắng U23 Syria ở lượt trận cuối của vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ đứng nhất bảng D và tiến vào tứ kết gặp đối thủ tiếp theo là Malaysia.

Đó hẳn là một kịch bản trong mơ mà người hâm mộ đang dành cho U23 Việt Nam. Trận thắng 1-0 trước Úc đã làm cho các cầu thủ và người hâm mộ nức lòng. U23 Việt Nam cũng không nên vì chiến thắng đó mà quên đi nhiệm vụ quan trọng phía trước là hòa hoặc thắng U23 Syria để đặt chân vào tứ kết.

Chiến thắng trước Úc đã làm cho tinh thần của U23 Việt Nam lên cao

Khả năng Úc có thể giành chiến thắng trước Hàn Quốc là khá mong manh, vì vậy kịch bản tiến sâu vào vòng trong của giải đấu hoàn toàn có thể trở thành hiện thực với U23 Việt Nam.

Nếu chiến thắng trận đấu tối nay, U23 Việt Nam sẽ đứng nhất bảng D với 6 điểm, tiến vào tứ kết gặp U23 Malaysia. Trong trường hợp có thêm một chiến thắng trước đội bóng Malaysia thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiến vào bán kết của giải đấu - lập nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên nếu Úc không thắng được Hàn Quốc và U23 Việt Nam cầm hòa Sirya thì U23 Việt Nam sẽ đứng thứ nhì bảng D. Điều này đồng nghĩa cánh cửa vào bán kết của Việt Nam sẽ gập ghềnh hơn khi gặp phải ‘ông lớn’ của bóng đá châu Á là Nhật Bản ở tứ kết.

Với thể hình cao to, U23 Syria (áo đỏ) có lợi thế lớn trước U23 Việt Nam.

Phong độ hiện tại của U23 Việt Nam đang lên cao, toàn bộ cầu thủ đang có trạng thái tốt. Nếu xét về kỹ thuật thì U23 Việt Nam có thể so sánh được với các ‘ông lớn’ của bóng đá châu Á, nhưng điểm hạn chế của cầu thủ Việt Nam là thể lực khi thi đấu trong thời tiết lạnh.

U23 Sirya có thể hình to cao, không chiến tốt, đặc biệt thể lực khá dồi dào và nhiều khả năng sẽ sử dụng lối đá hai biên để khai thác điểm yếu của U23 Việt Nam. Không thể nói trước được điều gì trong bóng đá, nhưng người hâm mộ hiện đang rất mong chờ HLV Park Hang-seo viết nên kịch bản trong mơ cho bóng đá Việt Nam nói chung và U23 Việt Nam nói riêng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang