Chelsea với cuộc chiến top 4

Thứ Sáu, 19/01/2018 10:27

|

(CAO) The Blues hiện đang giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu với 47 điểm, hơn Tottenham 3 điểm và cùng điểm với Liverpool nhưng thua về chỉ số phụ.

Chuyến hành quân đến Brighton sắp tới sẽ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Conte bỏ túi 3 điểm. Trước khi trận đấu diễn ra, lực lượng của Chelsea tổn thất khá lớn khi Morata và Fabregas bị treo giò. Tiền đạo chủ lực của Chelsea là Morata không thể ra sân đang khiến cho HLV Conte đau đầu, những tiền đạo trẻ của Chelsea chưa thể khiến Conte hoàn toàn yên tâm vì còn thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Những tiền đạo trẻ chưa thể làm HLV Conte tin tưởng hoàn toàn.

Trong 5 trận gần nhất Chelsea đều thi đấu rất tệ, The Blues chỉ cầm hòa và chiến thắng 1 trận duy nhất bằng loạt sút penalty ở vòng 3 FA Cup với Norwich City. Phong độ hiện tại của Chelsea đang làm các CĐV lo lắng, nếu muốn giữ chắc chiếc vé vào Champions League năm sau thì thời gian sắp tới thầy trò HLV Conte sẽ phải dồn tổng lực cho mặt trận Ngoại hạng Anh.

Các đội bóng xếp sau như Tottenham, Arsenal chỉ cách nhau từ 1 đến 2 trận thắng, bất kể để sẩy chân ở vòng đấu nào thì Chelsea cũng có thể sẽ bị đá văng ra khỏi top 4. Phong độ của Brighton hiện tại cũng không khả quan hơn Chelsea, trong 5 trận gần nhất chủ sân Falmer chỉ thắng duy nhất 1 trận, hòa 2 và thua 2.

Phong độ của Chelsea hiện tại khá bấp bênh.

Đội hình ra sân của Brighton trong trận đấu sắp tới với Chelsea không có gì thay đổi, trừ trường hợp của Sidwell và Brown sẽ ngồi ngoài do chấn thương. Cuộc chiến trụ hạng của Brighton chưa bao giờ dừng lại, hiện tại đội bóng này đang xếp vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và cách 3 đội trụ hạng 3 điểm, một con số rất nguy hiểm với chủ sân Falmer.

Mục tiêu trước mắt của HLV Conte là có mặt trong top 4 để dự Champions League năm sau, vì vậy Brighton sẽ rất khó có được điểm trên sân nhà của mình. Chelsea cũng sẽ phải làm hết sức mình để có thể chống lại lối chơi khó chịu của Brighton trong trận đối đầu vào tối 20-1.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang