Trọng tài chặn đứng đà tăng tốc của 'Bầy Cáo'

Chủ Nhật, 17/04/2016 00:00  | Tường Lân

|

(CAO) Trong tình huống lẽ ra Leicester City phải được hưởng quả phạt đền thì trọng tài chính lại rút thẻ vàng thứ 2 cho Vardy. Chơi với 10 người, Leicester City chấp nhận mất điểm trước West Ham.

Đón tiếp đội bóng đang cần điểm để cạnh tranh Top 4 West Ham United trên sân nhà King Power, các cầu thủ Leicester City tỏ ra vô cùng bản lĩnh khi chủ động giăng ra cái bẫy phòng ngự đánh lừa đối phương. Sau những phút đầu co mình và suýt nữa phải nhận bàn thua, “Bầy Cáo” bất ngờ vùng lên phản công và có bàn thắng mở tỷ số do công của Jamie Vardy với một cú sút chuẩn xác bằng chân trái ở phút 18.

Diễn biến trận đấu

Có bàn dẫn trước 1-0, Leicester càng dễ đá với chiến thuật sở trường. Điều này giúp họ có nhiều pha phản công nguy hiểm về phía đối thủ. Tuy nhiên không có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho “Bầy Cáo”.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn duy trì thế trận như trong 45 phút đầu tiên. Phút 56, bóng được phất lên cực nhanh để Vardy xử lý một chạm, đưa bóng vào vòng cấm West Ham. Trong nỗ lực cản phá, hậu vệ đội khách phạm lỗi với tiền đạo người Anh. Tuy nhiên, trọng tài Jon Moss không chỉ tay vào chấm phạt đền mà rút thẻ vàng thứ 2 cho Vardy vì cho rằng chân sút Leicester City “ăn vạ”.

Quyết định đuổi người của vị vua áo đen bị CĐV chủ nhà phản ứng dữ dội bởi đây rõ ràng là tình huống phạm lỗi của hậu vệ West Ham. Khoảnh khắc này chính là bước ngoặc của trận đấu, bởi chơi với 10 người, đội chủ nhà hoàn toàn đánh mất thế trận trước West Ham.

Vardy phản ứng dữ dội với quyết định sai lầm của trọng tài

Dù tất cả các cầu thủ Leicester tập trung phòng ngự để bảo toàn tỉ số mong manh nhưng trước sức ép liên tục của West Ham, khung thành của đội chủ nhà cuối cùng cũng rung lên. Phút 84, trung vệ Morgan kéo ngã Winston Reid trong vòng cấm và West Ham được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Andy Carroll dễ dàng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Trên đà hưng phấn, Aaron Cresswell có bàn đưa West Ham vươn lên dẫn 2-1 bằng cú vô lê hiểm hóc xé lưới Schmeichel chỉ 2 phút sau đó.

Những tưởng Leicester chấp nhận thất bại nhưng họ lại thể hiện bản lĩnh vượt khó của mình trong những giây cuối cùng của trận đấu. Schlupp đi bóng khó chịu buộc Carroll phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho “Bầy Cáo” được hưởng phạt đền. Leonardo Ulloa hoàn tất nhiệm vụ bằng cú sút chuẩn xác, gỡ hoà 2-2 cho đội chủ sân King Power.

Một điểm giành được là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Leicester City. Qua đó, họ tạm thời gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Tottenham lên 8 điểm trước khi trận đấu giữa “Gà trống” và Stoke City ở vòng đấu 34 này khép lại.

Kết quả các trận đấu diễn ra tối 17-4:

Arsenal 1-1 Crystal Palace

Bournemouth 1-2 Liverpool

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang