Man City đã trưởng thành và sẽ vô địch Champions League?

Thứ Năm, 14/04/2016 05:14  | Sa Mộc

|

(CAO) Manuel Pellegrini không phải là một HLV lắm lời. Trong mỗi cuộc họp báo, ông chỉ luôn nói vừa đủ những điều cần thiết. Nhưng ở rạng sáng hôm qua, sau chiến thắng 1-0 trước Paris-Saint Germani, Pellegrini như một con người khác.

Ông thao thao bất tuyệt về các học trò, chức vô địch Champions League, kế hoạch từ Manchester City và cả tương lai của bản thân… HLV 62 tuổi này vui đến thế không chỉ bởi đội lần đầu tiến vào tới bán kết Champions League, mà còn bởi “đứa con” Manchester United, sau bao ngày chăm bẳm, giờ cũng đã trưởng thành.

MC đã trưởng thành!

Cũng như mọi sự trưởng thành khác, hành trình trở thành một người “đàn ông” đích thực của “Man xanh” cũng thấm đẫm máu và nước mắt.

Mùa 2011-2012, Manchester City, với nỗi háo hức lần đầu được chạm ngõ Champions League, bị những Bayern Munich, Napoli vùi dập không thương tiếc, đứng thứ 3 bảng A, ngậm ngùi rời cuộc chơi sớm hơn mong đợi.

Mùa 2012-2013, mọi chuyện còn tệ hơn, không chỉ bị loại ngay vòng bảng như mùa đầu, mà còn đứn bét bảng D, sau Borussia Dortmund, Real Madrid và Ajax; với chỉ 3 điểm. “Man xanh” bắt đầu bị giới chuyên môn dè bỉu là chỉ biết “làm vua xứ mù”.

Mùa 2013-2014 và 2014-2015 diễn ra với kịch bản y chang nhau. Thầy trò Pellegrini đều rơi vào bảng D, gặp đúng 2 đối thủ là Bayern Munich, CSKA Moscow, chỉ khác một chút xíu là Viktoria Plazen được thay bằng As Roma mùa 2014-2015. Hai lần này, khá hơn 2 lần trước, “Man xanh” lọt qua được vòng bảng; nhưng vì chỉ đứng vị trí thứ nhì nên bốc thăm trúng “ông kẹ” Barcelona tại vòng 1/16. Hậu quả: “Man xanh” ngay lập tức đầu hàng không điều kiện. Đến lúc này, không chỉ giới chuyên môn, mà đến các CĐV của đội cũng không chịu nổi sự nhu nhược của các học trò Pellegrini tại đấu trường châu Âu, họ bắt đầu la ó, chế giễu mỗi khi đến sân.

Đến CĐV cũng la ó, chế giễu MC ở đấu trường CL

Mùa 2015-2016, may mắn bắt đầu mỉm cười với Manchester City. Họ lọt vào một bảng đấu không quá mạnh: Juventus, Sevilla, Borussia Monchengladbach. Tận dụng triệt để cơ hội đó, đội bóng nước Anh kết bảng với vị trí đầu tiên, nên bắt thăm được “tiểu tốt” Dynamo Kyiv và qua cửa dễ dàng, thắng 4-1 sau 2 lượt đấu. Vận may tiếp tục đứng về phía đội bóng áo xanh, họ chỉ đụng PSV ở tứ kết. Cũng như họ, PSV là một đội bóng mới nổi ở Champions League, không được xếp vào “lão làng” giống Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid.

Trước một đối thủ ngang tầm cùng những kinh nghiệm đau thương tích lũy ở 4 mùa bóng trước, Manchester City không còn lóng ngóng, vụng về mà vô cùng chững chạc. Sự trưởng thành của đội thể hiện rõ nét trên sân City of Manchester.

Cả đội không hề bị ảnh hưởng tiêu cực sau khi Sergio Aguero đá hỏng phạt đền. Các học trò Pellegrini vẫn phòng ngự kín kẽ và phản công mỗi khi có cơ hội. Rồi, kể cả khi Cavani và Ibrahimovic suýt ghi bàn cho PSG (bóng đã được đưa vào lưới nhưng trọng tài bắt việt vị); những Demichelis, Clichy, Toure, Silva vẫn vững vàng giữ thế trận.

Người hùng De Bruyne

Phần thưởng cho cái đầu lạnh của chủ nhà là bàn thắng duy nhất của De Bruyne phút 76. Nên biết, đây là cú sút trúng khung thành PSG đầu tiên của các cầu thủ Manchester City. Thầy trò Pellegrini đã không vung gươm thì thôi, vung gươm chắc chắn có kẻ thù ngã xuống. Tân binh người Bỉ là một trong những thương vụ thành công rực rỡ của “Man xanh” trong thời gian gần đây: 10 bàn thắng, 9 kiến tạo trên mọi mặt trận.

Cũng trong buổi phỏng vấn đó, Pellegrini khẳng định: “Manchester City là đội bóng tốt nhất châu Âu và chiếc chức vô địch Champions League chính là mục tiêu của đội”. HLV 62 tuổi không phải là đang nằm mộng ban ngày, vì ít ra cũng có 2 lý do để tin vào điều đó.

Thứ nhất, nó liên quan đến… Pep Guardiola. Giữa mùa 2012-2013, BLĐ Bayern Munich thông báo Pep sẽ là người kế nhiệm Jupp Heynckes và vào cuối mùa, “Hùm xám” nước Đức đã vô địch Champions League. Mùa này, mọi chuyện cũng diễn ra tương tự, cách đây vài tháng, BLĐ của “Man xanh” cũng công bố tin Pep sẽ thay Pellegrini vào hè 2016; thế nên, biết đâu…

Chelsea vô địch CL mùa 2011-2013

Thứ hai, hành trình của Manchester City mùa này có gì đó tương tự đồng hương Chelsea mùa 2011-2012, khi “The Blue” lên ngôi vương. Ba mùa trước đó, Chelsea cũng bị những “đại gia” thứ thiệt là Barcelona, Inter Milan, Manchester United loại trước và từ vòng bán kết.

Đến mùa 2011- 2012, như Man City mùa này, Chelsea cũng được nữ thần may mắn chiếu cố: chỉ đụng Napoli ở vòng 1/16 cùng Benfica tại tứ kết. Được đà lấn tới, Chelsea đã loại nốt Barcelona vòng bán kết và Bayern Munich trận chung kết để đăng quang. Đây là chức vô địch khó tin nhất trong lịch sử Champions League.

Nên các CĐV Manchester City, hãy tiếp tục hy vọng!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang