Tập đoàn Hoa Sen tài trợ 1,54 tỷ đồng cho giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ Ba, 22/05/2018 11:34  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sáng nay (22/5), tại Tòa soạn Báo Công an TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19 – Cúp Tôn Hoa Sen 2018.

Bước sang tuổi 19, giải tiếp tục nhận được sự đồng hành của Tập đoàn Hoa Sen với số tiền tài trợ lên đến 1,54 tỉ đồng.

Ban tổ chức giải giới thiệu cúp, áo đấu và banh tại buổi họp báo

Nét mới của giải năm nay là lần đầu tiên BTC mời ba đội bóng Điện Biên, Nghệ An và Lâm Đồng tham dự giải; BTC cũng đã tiến hành tổ chức bốc thăm chia bảng cho giải đấu ngay, nhằm giúp cho các đội có thời gian chuẩn bị tốt hơn.

Cụ thể, bảng A gồm: Hà Nội – Lâm Đồng – TP.HCM – Nghệ An; bảng B: Trường Giáo dưỡng 4 (Bộ Công an) – Bến Tre – Điện Biên – Phú Thọ. Giải sẽ chính thức khai mạc vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tại nhà thi đấu Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và sẽ kết thúc vào ngày 6-6.

Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được khởi đầu từ năm 1999, đến nay đã bước sang tuổi 19 và tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng, được sự quan tâm, cổ vũ của xã hội bởi các cầu thủ tham gia là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, sinh hoạt, học tập trong các trường giáo dưỡng, nhà mở, mái ấm tình thương... của các địa phương.

Giải đã trở thành sân chơi bổ ích, giúp các em có dịp được vui chơi, thi đấu và giao lưu với các bạn từ nhiều vùng trên cả nước nhân dịp hè. Đáng phấn khởi là các em từng tham gia giải đều có sự tự tin, tiến bộ vượt bậc trong tu dưỡng, học tập và đã sớm hòa nhập với cộng đồng, trở thành những công dân tốt. Nhiều trẻ em khó khăn đã có một tương lai tươi mới khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Có thể kể đến như Ksor Úc (HAGL), Nguyễn Văn Mẹo (SHB Đà Nẵng), Ngô Minh Sang (ĐTLA), thủ môn Lê Bảo Khánh (tuyển futsal Việt Nam)…

Với nhiều trẻ em khác, được tham dự giải đấu là một kỷ niệm đẹp giúp các em cảm nhận được tình yêu thương của xã hội dành cho mình để không tự ti, mặc cảm mà phấn đấu trở thành những công dân có ích sau này.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: “Bước sang tuổi 19, giải đấu vẫn giữ tiêu chí như những ngày đầu. Chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp, tất cả xã hội cùng chung tay giúp đỡ cho các trẻ em nghèo nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng, vui chơi, học tập để trở thành những công dân có ích.

Chỉ mong qua sân chơi này, tương lai các em có hoàn cảnh hết sức đặc biệt cũng sẽ được hưởng quyền lợi như những các em thiếu nhi khác, đặc biệt nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Hiện BTC đã chuẩn bị hết tất cả các khâu, để sẵn sàng chờ đón ngày Hội của các em".

Ban tổ chức giải đấu chủ trì buổi họp báo
Đại tá Trần Trọng Dũng thông tin về giải đấu
Đại tá Đặng Quang Dương, Trưởng ban chuyên môn của giải đấu
Ông Trần Quốc Trí, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen phát biểu tại chương trình
Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo
Đại diện Tập đoàn Hoa Sen trao biểu trưng số tiền tài trợ cho Trưởng ban tổ chức giải
Đại tá Trần Trọng Dũng trao Chứng nhận đồng hành cùng chương trình cho Tập đoàn Hoa Sen

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang