700 võ sĩ từ 50 quốc gia đến TP.HCM tranh giải vô địch Taekwondo

Thứ Bảy, 19/05/2018 15:55  | Ngọc Uyên

|

​(CAO) Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23, giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5 và Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á lần thứ 4 - 2018 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), từ ngày 24 đến 28-5 tới.

Theo ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Phó trưởng ban Tổ chức giải cho biết, đây là giải đấu lớn và rất quan trọng của taekwondo Việt Nam trong năm 2018. Để đăng cai giải đấu này, phía chủ nhà Việt Nam phải đáp ứng và tuân thủ nhiều quy định, tiêu chí nghiêm ngặt của Hiệp hội Taekwondo châu Á.

Giải lần này thu hút gần 700 võ sĩ đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Giải còn là cơ hội để các VĐV có sự tập dợt cuối cùng trước khi bước vào đấu trường ASIAD 2018 tổ chức ở Indonesia vào tháng 8 tới.

Theo đánh giá của BTC, hầu hết các nước mạnh trong khu vực như Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Thái Lan… đều mang qua Việt Nam lực lượng mạnh nhất để tham gia tranh tài.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tập luyện cho các mục tiêu sắp tới 

Ở nội dung đối kháng, quy tụ gần 300 VĐV mạnh đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. Những VĐV tài năng hiện tại của Taekwondo Việt Nam như Hồ Thị Kim Ngân, Trương Thị Kim Tuyền… đều góp mặt. Tuy nhiên, cơ hội cạnh tranh tấm HCV với đội chủ nhà Việt Nam được đánh giá rất khó khăn, khi đọ sức cùng các đối thủ mạnh nhất châu lục và thế giới.

Ở nội dung thi quyền cũng thu hút gần 300 VĐV trong khu vực tham dự. Các VĐV chủ nhà vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất.

Theo ông Nguyễn Thanh Huy, HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho quyền Taekwondo Việt Nam chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á, bởi ASIAD 2018 là kỳ Đại hội châu lục lần đầu tiên đưa nội dung quyền Taekwondo vào thi đấu, hứa hẹn trong những ngày tranh tài, giải sẽ diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính.

Giải đấu lần này quy tụ nhiều đội tuyển mạnh trên thế giới 

Lần đăng cai này, chủ nhà Việt Nam cũng tổ chức giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á, quy tụ 120 VĐV khuyết tật đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên các VĐV khuyết tật tranh tài tại Việt Nam.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (giữa) thông tin về giải đấu 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang