Olympic Việt Nam – Olympic Pakistan: Đầu xuôi đuôi lọt!

Thứ Ba, 14/08/2018 12:25

|

(CAO) Gặp phải không ít khó khăn về công tác chuẩn bị tại ASIAD 18, thế nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ Nam Á.

Kể từ ngày đặt chân đến Indonesia, Olympic Việt Nam đã phải đối mặt với không ít khó khăn trong khâu tập luyện. Đáng chú ý chính là việc BTC ASIAD sắp sân tập cách khách sạn của đội đến gần 50 km vì thế, trong suốt hai ngày có mặt tại Indonesia, các học trò của HLV Park chỉ tập nhẹ ở sân khách sạn và khu công viên trống gần đó.

HLV Park Hang-Seo chia sẻ thông tin với báo chí trước trận đấu

Mãi đến 16 giờ chiều qua, các cầu thủ Olympic Việt Nam mới có được một buổi tập hoàn thiện nhưng ở tại một sân đấu cũ của công nhân. Sự sắp xếp có phẩn chểnh mảng của nước chủ nhà cũng như BTC đã khiến cho HLV Park khá lo lắng trước thềm trận chiến với Olympic Pakistan vào chiều nay. Thế nhưng, các cầu thủ của áo đỏ vẫn tỏ ra rất tự tin và tin vào một chiến thắng trong ngày ra quân.

Đội hình ra sân dự kiến của Olympic Việt Nam:

Bùi Tiến Dũng; Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dụng, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu; Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết; Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức.

Với 20 cái tên đều khoẻ mạnh, HLV Park chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất nhưng vẫn ưu tiên ở khâu phòng ngự bằng sơ đồ 5-3-2 và có thể biến đổi thành 3-5-2 khi phản công. Đối đầu với Pakistan, đội bóng này đang là một ẩn số thật sự đối với HLV Park cùng các đồng sự bởi họ chỉ vừa trở lại sau án phạt cấm thi đấu quốc tế từ năm 2015.

Xét về quá trình chuẩn bị, các cầu thủ Pakistan có được lợi thế hơn hẳn Olympic Việt Nam khi họ đã có mặt ở Indonesia từ ngày 9/8 và được tập luyện đầy đủ cho đến thời điểm hiện tại. Trong lần trở lại đầu tiên ở đấu trường quốc tế, LĐBĐ Pakistan (PFF) đang tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ trẻ của mình. Ở chuyến tập huấn tại Bahrain trước khi đến với Indonesia, các cầu thủ Pakistan đã có được một kết quả khá tốt với 2 trận thắng, 1 hoà và 1 thua.

Việt Nam gặp bất lợi về sân tập trước trận đấu đầu tiên

Có thể thấy các cầu thủ của Pakistan đang có được sự chuẩn bị tốt hơn hẳn Olympic Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Chính bởi lý do đó, trận đấu ra quân này sẽ là một bài toán đầy khó khăn của HLV Park bởi các cầu thủ Việt Nam bắt buộc phải giành được điểm số tối đa trước Pakistan và Nepal để nắm quyền tự quyết trước trận đấu cuối cùng với Nhật Bản.

Đánh giá thêm về đối thủ này, HLV Park Hang-Seo cho biết: "Đây là giải đấu chính thức đầu tiên của Pakistan sau 3 năm bị FIFA cấm thi đấu quốc tế nên chúng tôi không có nhiều tư liệu để phân tích. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hồi tháng 7 vừa qua họ đã có ba tuần tập huấn ở Bahrain. Qua theo dõi băng hình hai trận đấu của họ tại đó, chúng tôi thấy họ chơi 4-4-2, trong đó có những cầu thủ tốc độ, chất lượng khá tốt. Trong đội hình của họ có ba cầu thủ trên 23 tuổi, đang thi đấu ở giải hạng Ba của Đan Mạch. Tuy nhiên, chúng tôi không thể biết được khả năng của những người này như thế nào".

Trận đấu giữa Việt Nam và Pakistan sẽ diễn ra vào 16h chiều nay (14-8) trên sân Wibawa Mukti, Cikarang, Indonesia. Olympic Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

HLV Park Hang-Seo lo lắng với sân tập quá tệ
Tuyển Olympic Việt Nam phải tập trên sân như... ruộng

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang