HLV Park Hang-seo: "Tôi muốn xin lỗi..."

Thứ Bảy, 27/01/2018 22:08  | Trần Vinh

|

(CAO) Trong trận đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục làm nên điều tuyệt vời khi cầm hòa 1-1 trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch U23 Uzbekistan trong hai hiệp đấu chính, và chỉ thua 1-2 chung cuộc vào đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.

Dù không thể bước lên bục cao nhất sau trận chung kết đầy kịch tính, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã thực sự trở thành những nhà vô địch trong lòng tất cả người dân Việt Nam, sau những màn trình diễn trên cả tuyệt vời cùng với tinh thần thi đấu kiên cường, hiên ngang, bất khuất tại giải đấu năm nay.

Sau đây là những chia sẻ của người trong cuộc sau trận chung kết hấp dẫn và kịch tính nhất trong lịch sử của giải U23 châu Á.

HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo:

"Tôi muốn xin lỗi khi không thể tặng người hâm mộ Việt Nam chức vô địch. Tuy nhiên, các học trò của tôi đã chơi với tất cả khả năng, đôi lúc họ đã cố gắng vượt ngoài năng lực của mình. Cầu thủ của chúng tôi chưa chơi bóng dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hôm nay. Đó là trở ngại rất lớn, khiến chúng tôi phải từ bỏ cách chơi sở trường và gặp nhiều khó khăn để thích nghi.

Trong bối cảnh đó, tôi hài lòng với màn trình diễn và tinh thần thi đấu mà họ thể hiện. Với tôi, đây là giải đấu đáng tự hào nhất trong sự nghiệp hơn 40 năm của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất. Mục tiêu quan trọng nhất trong phần còn lại của năm nay là AFF Cup vào cuối năm. Ngoài ra, chúng tôi còn trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2019 với Jordan vào tháng 3 tới. Tôi sẽ trao đổi lại với VFF để có kế hoạch chuẩn bị cụ thể".

HLV Park Hang Seo trong trận chung kết. Ảnh: N.K

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải - người hùng của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay:

"Đây là một kết quả có phần tiếc nuối với toàn đội ngày hôm nay, em nghĩ chúng em có thể làm tốt hơn. Dù sao đây cũng là một giải đấu thành công của chúng ta. Nhân đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân và hàng triệu CĐV theo dõi trực tiếp trận đấu qua sóng truyền hình đã cổ vũ cuồng nhiệt cho chúng em suốt từ đầu giải đến giờ. Người hâm mộ đã tiếp cho em những động lực thi đấu trên sân. Một lần nữa em xin thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ Việt Nam. Đây là giải đấu ý nghĩa với bản thân, em sẽ cố gắng hơn nữa ở những giải đấu tiếp theo".

Tiền vệ Quang Hải sau trận đấu

Tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường:

"Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Park Hang-seo không muốn mọi người cúi đầu, vì toàn đội đã đá rất tốt trong cả trận hôm nay. Ông ấy muốn chúng tôi nên tự hào với chính bản thân mình và với những gì đã làm được tại giải U23 châu Á 2018. Niềm tự hào nhất của U23 Việt Nam ở giải đấu này là chúng tôi cho mọi người thấy rằng cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với những đối thủ mạnh nhất ở châu lục. Và chỉ một chút nữa thôi là chúng ta đã có thể lên đỉnh châu Á. Và một điều tự hào nữa đối với tôi đó là tinh thần đoàn kết và sự yêu thương của tất cả mọi người trong đội. Đây sẽ là điều mà tôi nhớ mãi trong đời cầu thủ của mình. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ Việt Nam đã cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt Nam suốt những ngày qua và đặc biệt là trận chung kết hôm nay".

Đội trưởng Xuân Trường
HLV Park Hang Seo động viên các cầu thủ và cám ơn CĐV sau trận đấu
Rất đông CĐV Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Quang Hải

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang