Lập luận như ông Sự thì trận Đồng Nai và HAGL cũng "có mùi"

Thứ Bảy, 29/08/2015 14:51  | Tường Lân

|

​(CAO) Thất bại 1-2 của Đồng Nai trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 23 V-League liệu có đáng ngờ khi kịch bản có phần giống với “trận đấu có mùi” của đội bóng phố Núi trước đó?

Trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở 22 V-League, HAGL đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục sau khi để đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn trước ở phút 59. Công Phượng gỡ hoà cho đội bóng phố Núi từ chấm 11m để sau đó Hoàng Thiên và Văn Thanh thay nhau nổ súng giúp HAGL giành chiến thắng 3-1.

Sự thất vọng của các cầu thủ Đồng Nai - Ảnh: Linh Vũ

Sau trận đấu này, HLV trưởng CLB Đồng Nai (đội bóng cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng với HAGL) Trần Bình Sự đã đặt nghi vấn về một “trận đấu có mùi”. Ông cho rằng SLNA đá nhẹ chân và HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL có mối quan hệ tốt với các CLB khác... Có vẻ sức ép từ trận thắng của HAGL trên sân Pleiku đã khiến HLV Trần Bình Sự hướng dư luận vào một tiêu cực hơn là chấp nhận thất bại của đội bóng do ông cầm quân.

Nhưng những lập luận vô căn cứ mà HLV này đưa ra chỉ có tác dụng tô điểm thêm sắc màu và đẩy sự kịch tính của trận “chung kết ngược” lên cao, bởi diễn biến trận đấu giữa Đồng Nai và HAGL chẳng khác là mấy so với “trận đấu có mùi” mà ông Sự ám chỉ.

Tất cả NHM trên sân Đồng Nai đều nhìn rõ tường tận diễn biến trận đấu. HAGL cầm bóng nhiều, phối hợp đẹp mắt nhưng Đồng Nai mới là đội gây được áp lực và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhờ sự mạnh mẽ của Nsi, Tcheuko...

Phút 59, Hải Anh đá hỏng phạt đền khi tỷ số trận đấu đang là 1-1. Chỉ ít phút sau tình huống “chết hụt” này, HAGL đã có bàn ấn định tỷ số 2-1 do công của Trần Vũ. Liệu rằng NHM Đồng Nai có so sánh tình huống này với “trận đấu có mùi” trước đó của HAGL? Tại sao 2 tình huống lại có nhiều nét tương đồng? Lý do Nsi không được sút phạt đền như thường lệ? Rằng tại sao trong rất nhiều cơ hội mười mười sau đó Đồng Nai chỉ biết “bắn lên trời”? Có phải Đồng Nai đã nương chân?

HLV Trần Bình Sự úp mở chuyện ra đi sau khi kết thúc mùa giải - Ảnh: Linh Vũ

Khi sự thất vọng lên ngôi sẽ không tránh khỏi những nghi ngờ, oán trách. Nhưng thực tế, Đồng Nai đã thua một cách tâm phục khẩu phục, cơ hội đã bị đội chủ nhà phung phí và HAGL giành 3 điểm một cách xứng đáng. “Đây là trận đấu đen đủi. Hai đội đều có nhiều cơ hội và đội tận dụng tốt đã chiến thắng” - HLV Trần Bình Sự phát biểu sau trận đấu.

Chính những diễn biến trên sân Đồng Nai ngày hôm qua (28-8) đã bác bỏ những luận điểm ngờ ngệch của HLV Trần Bình Sự trước đó rằng: trong bóng đá không thể lường trước được điều gì, đội bóng chơi hay hơn chưa chắc sẽ giành chiến thắng.

Chứng kiến thất bại của đội nhà, trên khán đài sân Đồng Nai đã vang lên những tiếng la ó yêu cầu HLV Trần Bình Sự từ chức. Điều này đã khiến vị chiến lược gia của đội bóng Cù Lao Phố úp mở chuyện ra đi sau khi kết thúc mùa giải. “Ông Tuấn (HLV Nguyễn Quốc Tuấn) là người am hiểu bóng đá Việt Nam và có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp. Tôi đã 70 tuổi và cần được nghỉ ngơi” - ông Sự phát hiểu trong họp báo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang