Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương: Tay đua trẻ đoạt áo vàng

Thứ Năm, 24/05/2018 15:46  | Lê Tuấn

|

(CAO) Với thông điệp “Vòng quay kết nối”, Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương - Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018 đã khai mạc sáng 24-5, với chặng đua đầu tiên từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) về TP.Tuy Hòa (Phú Yên) lộ trình dài 109km.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam, là sân chơi lớn dành cho các đội đua trong nước quy tụ hầu hết các đội mạnh trong nước như Hạt Ngọc Trời, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7, Bảo vệ thực vật An Giang, TP.HCM, VUS TP.HCM…

Khai mạc giải tại TP Qui Nhơn

Tuy giải chỉ có 7 chặng nhưng trong đó lại có đến 6 ngọn đèo là Cù Mông, Mũi Điện, Đèo Cả, Vĩnh Hy, Ngoạn Mục và đèo Prenn. Đây là thách thức lớn và cũng là cơ hội để thử thách các vận động viên trước thềm Asiad.

Ở chặng đầu tiên này, cuộc cạnh tranh tại đích đến đã có bất ngờ khi tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (VUS TP.HCM) có nước rút dũng mãnh đã xuất sắc vượt qua các tay đua “gạo cội” khác để về nhất chặng trong gang tấc để giành ngôi thắng chặng sau 2 giờ 27 phút 12 giây, tốc độ trung bình 40,33km/giờ.

Tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình xuất sắc đoạt áo vàng

Với chiến thắng này Nguyễn Văn Bình đoạt cùng một lúc chiếc áo Vàng, áo xanh và áo trắng. Tay đua Quàng Văn Cường (Gạo HNTAG) đoạt chiếc áo đỏ; Đội VUS TP.HCM tạm thời đoạt giải nhất động đội.

Tay đua Quàng Văn Cường (Gạo HNTAG) đoạt chiếc áo đỏ
Trao giải cho các vận động viên đoạt giải chặng

Giải diễn ra từ 24 đến 30-5-2018 gồm 7 chặng đua với tổng lộ trình gần 800km, đi qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc hành trình tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng là gần 400 triệu đồng, trong đó áo vàng chung cuộc nhận 60 triệu đồng.

Trao xe đạp cho học sinh nghèo

Bên cạnh những chặng đua hấp dẫn ban tổ chức cùng với Tập đoàn Hoa Sen và Tập đoàn Hạt Ngọc Trời cũng đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhiều ý nghĩa như trao tặng 8 tấn gạo và 80 xe đạp cho các gia đình khó khăn và học sinh hiếu học nơi đoàn đua đi qua.

Kết thúc giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM - Tôn Đông Á
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang