Khai mạc giải đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 29- 2017

Chủ Nhật, 09/04/2017 11:30  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sáng nay 9-4, Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 29 - 2017 với chủ đề: “Non sông liền một dải” do Tôn Đồng Á tài trợ chính phối hợp với đài truyền hình TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Tại chặng khai mạc, 78 tay đua đến từ 13 đội đua mạnh trong nước đã khởi tranh chặng đua đầu tiên với chặng đua vòng quanh phố đi bộ Nguyện Huệ lộ trình 36 km (20 vòng).

Do mặt đường đua lát đá khá trơn, vòng đua lại ngắn nên nhằm đảm bảo an toàn cho các tay đua, sau khi họp với các lãnh đạo đội, Ban tổ chức quyết định không tính thành tích của chặng đua này vào bảng tổng sắp mà chỉ trao giải thưởng địa phương.

Sau lễ khai mạc với màn đồng diễn võ thuật kết hợp âm nhạc đấy ấn tượng, sôi động, 78 tay đua của 13 đội hào hứng bước vào tranh tài chặng đua mở màn. Chỉ là chặng đua tính giải thưởng địa phương nhưng các tay đua vẫn thi đấu rất nỗ lực, cống hiến cho đông đảo người hâm mộ đón xem hai bên đường những màn bứt phá hấp dẫn.

Đoạn đua vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ

Với chiến thuật thi đấu hợp lý, 3 tay đua Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long), Trần Thanh Nhanh (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Nguyễn Minh Việt (BTV-Đại Nam Bình Dương) bứt phá thành công khỏi tốp đông. Nỗ lực duy trì tốc độ cao của cả ba tay đua này giúp họ liên tục ở tốp đầu đoàn đua trước khi tung nước rút về đích.

Tay đua 20 tuổi Nguyễn Minh Luận có pha nước rút xuất sắc, cán đích đầu tiên, Trần Thanh Nhanh về hạng nhì và Nguyễn Minh Việt về hạng ba. Ngày mai 10-4, các tay đua sẽ tiếp tục tranh tài chặng 2 từ TP.HCM đi Đồng Xoài (Bình Phước) dài 107 km.

Các đội đua ra quân với khí thế hừng hực

Giải năm nay không mời các đội nước ngoài, nhưng các đội đua được quyền tăng cường một “ngoại binh”. Hiện có ba tay đua ngoại đăng ký dự giải, gồm Ariya Phounsavath (người Lào - thi đấu cho VUS TP HCM), Loic Desriac (Pháp - Đồng Nai) và Berry Josh (Australia - Vĩnh Long).

Tổng giải thưởng của Cup Truyền hình năm nay lên đến gần 1,2 tỷ đồng, trong đó cua-rơ đoạt Áo Vàng chung cuộc nhận 100 triệu đồng, và đội vô địch đồng đội nhận 80 triệu đồng. Bên cạnh cuộc tranh tài của các tay đua, Ban tổ chức và nhà tài trợ Tôn Đông Á còn có các hoạt động từ thiện song hành cùng cuộc đua.

Vòng đua quanh đường Nguyễn Huệ, dù chỉ là chặng đua tính giải thưởng địa phương nhưng các tay đua vẫn thi đấu rất nỗ lực
5 tay đua về đầu chặng 1
Tay đua 20 tuổi Nguyễn Minh Luận có pha nước rút xuất sắc, cán đích đầu tiên

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang