Federer chứng tỏ 'gừng càng già càng cay' ở Hopman Cup

Thứ Năm, 04/01/2018 23:48  | Trương Lâm

|

(CAO) Không chỉ liên tục chiến thắng ở giải đấu đơn, tay vợt số hai thế giới còn giúp tuyển Thụy Sĩ dẫn đầu bảng B Hopman Cup nhờ chiến thắng 4-3, 4-2 ở trận đánh đôi với Belinda Bencic vào đêm 4-1.

Tuy phải thi đấu khá chật vật với tay vợt người Mỹ - Jack Sock trong từng game đấu ở set thứ nhất nhưng nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp đã giúp Federer chặn đứng 3 cơ hội giành break của đối phương. Để từ đó tạo đà chiến thắng cho tay vợt này trong loạt tie-break. Set đấu thứ hai có kịch bản tương tự, khi khán giả cảm giác được bản lĩnh thi đấu của tay vợt người Mỹ vẫn chưa thể vượt qua Federer.

Federer chứng tỏ "gừng càng già càng cay" ở Hopman Cup

Ở những game cuối, tay vợt người Mỹ cố đẩy cao nhịp độ trận đấu, những cú ra bóng của anh mạnh và hiểm hơn nhưng Federer vẫn phản công tài tình. Nhiều tình huống trả bóng của Federer đã khiến Jack Sock chỉ biết mỉm cười đứng nhìn. Rõ ràng, trước một đối thủ trẻ và dù được đánh giá cao, Federer vẫn cho thấy được tài năng và bản lĩnh thi đấu tốt. Kết quả chung cuộc anh đã chiến thắng tay vợt số tám ATP 7-6, 7-5.

Federer cũng đã một lần vô địch Hopman Cup, vào năm 2001 khi đánh cặp với Martina Hingis. Không chỉ "càn quét" ở giải đấu đơn, Federer còn giúp tuyển Thụy Sĩ dẫn đầu bảng B Hopman Cup nhờ chiến thắng 4-3, 4-2 ở trận đánh đôi với Belinda Bencic vào đêm 4-1. Nếu vượt qua Mỹ ở lượt đấu cuối vòng bảng, Thụy Sỹ sẽ lọt vào chung kết. Và nếu giành chiến thắng ở cả giải đấu đơn và đấu đôi thì đây sẽ là một khởi đầu năm 2018 không thể tuyệt vời hơn cho Federer.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang