Federer vô địch Wimbledon, tiếp tục nối dài lịch sử

Chủ Nhật, 16/07/2017 22:48

|

(CAO) Trong trận chung kết Wimbledon diễn ra tối 16-7, Roger Federer đã đánh bại đối thủ Marin Cilic 3-0 một cách thuyết phục (6-3, 6-1, 6-4). Qua đó, anh có lần thứ 8 lên ngôi tại giải.

Trận chung kết diễn ra tương đối kịch tính trong set đầu tiên. Tuy nhiên, Marin Cilic vốn không được đánh giá quá cao đã không thể trụ vũng trước tay vợt người Thụy Sỹ.

Federer nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 6-3. Sang set thứ 2, “Tàu tốc hành” thậm chí còn gặp nhiều thuận lợi hơn khi giành chiến thắng đến 6-1. Ở set này, Marin Cilic đã gặp phải một chấn thương và phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên y tế. Dù vậy sau đó, anh vẫn có thể tiếp tục.

Bất chấp cố gắng, Cilic cũng chỉ có thể gỡ được 4 game trong set thứ ba, để thua chung cuộc 4-6. Thắng lợi này giúp cho Roger Federer có lần thứ 8 vô địch Wimbledon và là tay vợt đầu tiên làm được điều này.

Không những vậy, anh còn tự phá kỷ lục về số lần vô địch Grand Slam. Đây đã là danh hiệu thứ 19 của anh. Lần gần nhất anh giành được 1 danh hiệu Grand Slam là vào hồi đầu năm khi lên ngôi ở Australian Open.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang