Đánh bại Nadal, Federer lên ngôi ở Thượng Hải Master

Thứ Hai, 16/10/2017 07:42  | Đức Thiện

|

(CAO) Trận chung kết Thượng Hải Master đã diễn ra không như mong đợi khi Roger Federer nhẹ nhàng có được chiến thắng 2-0 trước Rafael Nadal (6-4, 6-3).

Rafael Nadal đang là tay vợt số 1 thế giới và vì thế cũng là hạt giống số 1 của giải. Tuy nhiên, Federer cũng không chịu thua khi là hạt giống số 2. Vì vậy, người hâm mộ làng banh nỉ kỳ vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết nhiều kịch tính.

Thế nhưng, thể lực sa sút đã khiến Rafael Nadal không thể trụ vững trước đối thủ người Thụy Sĩ. Ngay trong game đầu tiên, Federer đã bẻ break thành công rồi nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 trong set 1. Nadal dù nỗ lực gỡ lại 1-2 nhưng không đủ sức chống chọi với sức tấn công mãnh liệt từ Federer. Set đầu tiên kết thúc với tỉ số 6-4 dành cho “Tàu tốc hành”.

Sang set 2, Nadal nhờ lấy lại tinh thần đã thi đấu khởi sắc hơn. Nhưng nỗ lực của anh cũng chỉ gây khó cho Federer đến hết game đấu thứ 4, trước khi một lần nữa bị đối phương bẻ break ở game thứ 5 rồi băng băng về đích với phần thắng 6-3.

Đây đã là chiến thắng thứ tư của Federer trước Nadal trong năm 2017. Thượng Hải Master cũng là danh hiệu thứ 6 mà tay vợt người Thụy Sĩ giành được trong năm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang