Chặng 8 Giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2018:

David Van Eerd giữ chắc áo vàng và áo xanh

Chủ Nhật, 09/09/2018 15:49  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sau khi kết thúc chặng 7 từ TP Huế đi TP Đà Nẵng, sáng 9-9, giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen tiếp tục diễn ra chặng 8 vòng quanh TP Tam Kỳ.

Tuy chỉ là chặng đua với 25 vòng quanh quảng trường TP Tam Kỳ dài 50 km nhưng đã chứng kiến những cuộc tấn công nước rút quyết liệt và kịch tính của các tay đua nhằm soán ngôi Áo xanh.

Do đây là chặng đua vòng quanh TP.Tam Kỳ nên địa hình hết sức thuận lợi, hứa hẹn có những cuộc đua tranh quyết liệt ở các danh hiệu áo vàng, áo xanh và cả áo trắng. Dù David van Eerd (Global Cycling Team) đang giữ cả áo vàng và áo xanh, nhưng khoảng cách giữa cua-rơ người Hà Lan với những người xếp sau là không đáng kể và có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

Đặc biệt khi ở giải năm nay, bất ngờ là điều thường xuyên xuất hiện với việc chiếc áo vàng danh giá đã 5 lần đổi chủ sau 7 chặng đua.

Chính vì vậy cho dù các tay đua Việt Nam rất tích cực tăng tốc và bức phá ngay sau khi tiếng còi khai cuộc nhưng vẫn không thể giành lấy được Áo xanh và Áo vàng từ các tay đua nước ngoài vì họ quá mạnh cùng với những nước rút thần tốc.

Với thành tích 1 giờ 11 phút 18, tay đua Im Jaeyeon (Korail Cycle Team) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 8 tại đích đến, rút ngắn lại điểm áo xanh so với người đang giữ là tay đua David Van Eerd (Global Cycling Team).

Thứ tự tiếp theo là các tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Arin Iswana (PGN Indonesia), Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Trường Tài (VUS). Về thứ 6 đồng giờ với tay đua nhất chặng, David Van Eer (Global Cycling Team) vẫn giữ được Áo vàng và Áo xanh cho riêng mình.

Giải nhất đồng đội đang thuộc về Tập Đoàn Lộc Trời.

Sáng 11-9, đoàn đua sẽ bước vào chặng đua dài nhất giải từ TP Tam Kỳ đi TP Quy Nhơn với cự ly 242 km.

Một số hình ảnh chặng đua:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang