Chặng 7 giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018:

David van Eerd vẫn giữ chắc danh hiệu áo vàng

Thứ Bảy, 08/09/2018 22:18

|

(CAO) Ngoại binh Perez Javier đội Tập đoàn Lộc Trời chiếm áo đỏ vua leo núi.

Sáng 8-9 giải Xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2018 tiếp tục diễn ra chặng đua thứ 7 từ TP Huế tới TP Đà Nẵng dài 111 km. Chặng này tuy lộ trình không quá dài, nhưng với 3 con đèo: Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân được xem là chặng đua quan trọng nhất cho cuộc chiếc giành áo chấm đỏ vua leo núi, cũng như để các đội đua mạnh đường đèo cải thiện thành tích trên bảng tổng sắp.

Tay đua Ronald Oranza (Philippines Navy) là người giành chiến thắng ở hai ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia. Tuy vậy, cua-rơ ngoại binh Sarda Perez Javier (đội Tập đoàn Lộc Trời) cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Hải Vân đã giúp anh có được chiếc áo chấm đỏ.

Đoàn đua sau đó đưa nhau về đích theo tốp đông tranh nước rút. Tại đích đến ở trước nhà khách Quốc hội (TP Đà Nẵng), Ronald Oranza đã thực hiện màn bứt tốc ngoạn mục để về đích đầu tiên với thành tích là 2 giờ 39 phút 13 giây, tốc độ trung bình 41,83 km/giờ.

Về đích tiếp theo lần lượt là các tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), David van Eerd (Global Cycling Team, Hà Lan) và Junrey Navarra (Philippines Navy).

Như vậy, tay đua người Hà Lan David van Eerd vẫn giữ chắc danh hiệu áo vàng và áo xanh tổng sắp. Trong khi đó, Huỳnh Thanh Tùng (QK 7) vươn lên chiếm giữ áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Nội dung đồng đội không thay đổi, dẫn đầu vẫn là Tập đoàn Lộc Trời, tiếp theo là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày 9-9, giải sẽ tiếp diễn với chặng đua thứ 8 có lộ trình 25 vòng quanh quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Một số hình ảnh chặng đua:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang