Cựu tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ về trận chung kết

Thứ Bảy, 15/12/2018 16:08

|

(CAO) 10 năm trước, cú đánh đầu ngược của tiền đạo Lê Công Vinh ở phút cuối cùng của trận chung kết lượt về AFF cup 2008 trên sân Mỹ Đình làm tung lưới Thái Lan đã mang về cho Việt Nam chiếc cúp vô địch Đông Nam á đầu tiên.

10 năm sau, đội tuyển bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân nhà, chia sẻ về trận đấu này, cựu tiền đạo Lê Công Vinh (hiện là Giám đốc học viện đào tạo bóng đá CV9) cho biết:

“Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo và các cầu thủ sẽ có một trận đấu đầy cảm xúc tại Mỹ Đình. Điều đó làm tôi nhớ lại cảm xúc cách đây 10 năm về trước. Chỉ hy vọng rằng, các cầu thủ sẽ tuân thủ đúng đấu pháp, chiến thuật mà HLV người Hàn Quốc đưa ra.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh (hiện là Giám đốc học viện đào tạo bóng đá CV9)

Về phần tuyển Malaysia, đây là đối thủ mà tôi đã từng phải chạm trán khá nhiều lần trong quá khứ và đến bây giờ triết lý của người Mã vẫn như ngày xưa. Đó là yếu tố thể lực cộng thêm tận dụng cơ hội bóng chết để có thể ghi bàn. Điều quan trọng nhất bây giờ là các cầu thủ ĐTVN cần giữ được trái tim nóng và cái đầu lạnh. Đó chính là yếu tố quyết định để chúng ta lên đỉnh Đông Nam Á”.

Clip bàn thắng của Công Vinh trên sân Mỹ Đình đưa Việt Nam lần đầu vô địch Đông Nam á:

Trong khi đó HLV Đoàn Thị Kim Chi (CLB nữ TP.HCM) thì nhận định: “Theo tôi thì Malaysia luôn là một đối thủ rất khó chơi, vì cơ bản thể lực của họ vẫn hơn chúng ta một chút. Đó chính là yếu tố tiên quyết đầu tiên mà tôi nghĩ đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe có thể gây bất ngờ với Việt Nam.

Có thể nói rằng, trong lượt đi vừa qua, nếu may mắn hơn thì Malaysia đã có thể lội ngược dòng trước chúng ta. Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới khi được trở về SVĐ QG Mỹ Đình, với sự cổ vũ của các khán giả nhà thì tôi tin ĐTVN sẽ vượt qua được mọi thứ để lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang