Cảnh sát bảo vệ đặc biệt khu vực khán đài CĐV Malaysia

Thứ Bảy, 15/12/2018 12:59

|

(CAO) Trước tính chất căng thẳng của trận CK lượt về cả trong và ngoài sân cỏ, Công an TP.Hà Nội cho biết, đã có biện pháp bảo vệ đặc biệt cho 3.200 CĐV Malaysia ở khán đài C sân Mỹ Đình.

Lực lượng CSCĐ được tăng cường đảm bảo an ninh trước trận đấu

Lực lượng cảnh sát tinh nhuệ nhất sẽ được bố trí tại khu vực khán đài này để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống khủng bố, cháy nổ, các hành động xô xát, quá khích giữa các CĐV. Đồng thời, Công an Hà Nội sẽ trực tiếp tham gia việc kiểm soát vé vào sân Mỹ Đình để đảm bảo không xảy ra tình trạng người không có vé vào sân như trận đấu trước.

Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Hà Nội điều động khoảng 500 cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của CATP làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại sân vận động Mỹ Đình, chống CĐV đua xe và cổ vũ đua xe trái phép sau trận đấu.

Cảnh sát sẽ sử dụng máy soi chiếu, các thiết bị nghiệp vụ để kiểm tra tư trang, các vật dụng CĐV mang theo vào sân. Các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm hoặc các vật liệu có thể gây cháy nổ như pháo sáng sẽ bị cảnh sát thu giữ. Trường hợp CĐV đốt pháo sáng trong sân, cảnh sát sẽ đưa ra khỏi sân bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Công an TP.Hà Nội chỉ đạo Công an các quận - huyện phối hợp với các phòng nghiệp vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Khu vực trọng điểm tập trung tại các tuyến đường hướng về sân Mỹ Đình, các điểm có máy chiếu, các khu trung tâm (Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm…).

Khoảng 1.000 cán bộ, chiến sỹ CSGT được huy động tăng cường ứng trực và huy động lực lượng tăng cường cắm chốt tại các địa điểm phức tạp; phối hợp chặt chẽ, tổ chức phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, nhất là đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng; bảo đảm cho người hâm mộ cổ vũ bóng đá trong trật tự, an toàn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã có Công điện gửi Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông, chủ tịch UBND các tỉnh - thành phố trên cả nước, yêu cầu tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên, tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng đá quốc gia với khí thế vui tươi, phấn khởi và có văn hóa.

Cần kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông. Trong đó, lưu ý các hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cổ vũ quá khích… Các lực lượng chức năng cần có phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra trận đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang