Cú sút trái phá của Công Phượng giúp Việt Nam lập nên lịch sử ở Asiad

Thứ Năm, 23/08/2018 21:30

|

(CAO) Gặp Bahrain ở vòng 16 đội môn bóng đá nam Asiad 2018, tuyển Olympic Việt Nam đã có trận đấu khá khó khăn, nhưng với lợi thế chơi hơn người từ cuối hiệp một cùng những tính toán, sự thay người chính xác của ông Park Hang-seo đã giúp Việt Nam có được chiến thắng tối thiểu.

Clip trận đấu (nguồn Vietnam+):

Bàn thắng đến vào những phút cuối trận, Công Phượng - tiền đạo vào thay người đã tung ra cú sút cực mạnh nhưng cũng đầy kỹ thuật ở cự ly gần đã không cho thủ môn đội bạn một cơ hội nào, bóng tung nóc lưới đem về tấm vé vào vòng tứ kết cho Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Olympic Việt Nam vào đến vòng tứ kết của một giải đấu Asiad.

Niềm vui của Công Phượng và các cầu thủ Việt Nam sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Trước trận đấu giới chuyên môn trong và ngoài nước đều đánh giá Olympic Việt Nam cao hơn Bahrain, thậm chí một tờ báo nổi tiếng của Bahrain đã nhận định đội chủ nhà "khó có cửa" với Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, khi bóng lăn, các cầu thủ Bahrain tỏ ra mình chẳng dễ bị bắt nạt, không chỉ chơi ngang ngửa, thậm chí đội bạn còn lấn lướt, luôn tìm cách đẩy cao tốc độ trận đấu để áp đặt lối chơi lên Việt Nam. Kết quả là ngay từ những phút đầu hiệp 1 khung thành của Bùi Tiến Dũng đã đối mặt với nhiều pha nguy hiểm.

Phải đến giữa hiệp 1 các cầu thủ của chúng ta mới dần lấy lại thế trận cân bằng và tổ chức phản công đáp trả về phía khung thành của Bahrain. Trong thế trận giằng co tưởng như kéo đến hết hiệp 1 thì phút thứ 41 đối thủ bị thiệt người sau pha đạp bóng đầy ác ý của cầu thủ số 9 vào chân Văn Thanh. Trọng tại người Trung Quốc đứng rất gần và rút ngay ra một thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Bước sang hiệp hai, với thế trận hơn người, Olimpic Việt Nam liên tục dồn lên tấn công nhưng không tạo ra được những tình huống nguy hiểm lên khung thành đội Bahrain. Trong khi đó các cầu thủ Tây Á chơi rình rập cực kỳ khó chịu với những pha phản công khá sắc bén. Một trong những tình huống nguy hiểm là cú sút phạt đập trúng xà ngang trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm vào bóng.

Tuy nhiên, sự kiểm soát trận đấu và thay người cực kỳ hiệu quả của HLV Park Hang-seo đã phát huy hiệu quả. Công Phượng và Văn Toàn lần lượt được tung vào sân. Và phút thứ 88, tiền đạo mang áo số 9 đã làm nức lòng người hâm mộ bằng một cú sút cực kỳ kỹ thuật và đẹp mắt tung lưới thủ môn Bahrain mở tỷ số trận đấu.

Olympic Việt Nam chào và cám ơn khán giả sau trận đấu

Những phút còn lại hai đội có thêm một số tình huống về khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thắng 1-0, Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử khi vào đến vòng tứ kết giải đấu Asiad. Đối thủ trong trận tứ kết của Việt Nam là Syria - đội vừa thắng Palestine 1-0 ở vòng 16 đội. Trận gần nhất Syria và Việt Nam gặp nhau là tại vòng bảng giải U23 châu Á năm ngoái tại Thường Châu - Trung Quốc, khi đó hai đội hòa 0-0 và U23 Việt Nam đi tiếp còn Syria về nước.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng, với những bước tiến vững chắc cùng sự tự tin và đặc biệt tài năng của ông Park Hang-seo, Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích ở Asiad năm nay, như đã từng tạo ra ở giải U23 châu Á năm 2017.

Trận đấu tứ kết giữa Việt Nam và Syria sẽ diễn ra vào ngày 27-8 (thứ 2).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang