Croatia loại Nhật Bản sau loạt sút luân lưu, Brazil thắng đậm Hàn Quốc

Thứ Ba, 06/12/2022 07:16

|

(CAO) Ở hai trận đấu vòng 1/8 đêm qua và rạng sáng nay, đội tuyển Croatia đã loại Nhật Bản ở loạt sút luân lưu, khi 2 đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút thi đấu. Ở trận còn lại, Brazil dễ dàng thắng đậm Hàn Quốc 4-1. Như vậy, châu Á không còn đại diện nào đi tiếp vào tứ kết.

Đội tuyển Croatia đã ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2022 sau chiến thắng nhọc nhằn trước Nhật Bản ở trận đấu thứ 5 vòng 1/8.

Á quân thế giới vượt đại diện châu Á 3-1 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút căng thẳng (Daizen Maeda ghi bàn mở tỷ số ở phút 43 cho Nhật Bản, còn Ivan Perisic gỡ hòa cho Croatia ở phút 55).

Thủ môn Croatia chặn được cú sút của cầu thủ số 10 Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ba cầu thủ Vlasic, Brozovic và Pasalic đã cùng nhau thực hiện thành công lượt sút luân lưu của mình để đưa đội nhà giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, ba cầu thủ của Nhật Bản không thể đánh bại được thủ thành Dominik Livakovic là Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida.

Đây kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp và là thứ ba trong lịch sử Croatia vượt qua vòng 1/8 kể từ France '98, trong đó họ đã một lần về thứ 3 (1998) và 1 lần á quân (2018).

Còn với Nhật Bản, thất bại này khiến họ vẫn chưa thể có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Croatia sau khi loại Nhật Bản ở loạt sút luân lưu. (Nguồn: Reuters)

Xuất sắc cản phá được ba cú sút từ chấm 11m, thủ thành Dominik Livakovic đã đi vào lịch sử World Cup khi trở thành thủ môn thứ ba cản phá được 3 quả sút trong loạt luân lưu trong một trận đấu.

Trước Livakovic, hai thủ môn khác từng làm được điều này là Ricardo Pereira (Bồ Đào Nha) vào năm 2006 và Danijel Subasic (Croatia, 2018).

* Ở trận đấu Brazil - Hàn Quốc, Neymar trở lại đầy ấn tượng khi góp công lớn giúp Brazil giành chiến thắng đậm 4-1 trước Hàn Quốc.

Siêu sao sinh năm 1992 là người đã kiến tạo để Vinicius Junior phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 của trận đấu.

Neymar ăn mừng sau khi ghi bàn thắng. (Nguồn: Getty Images)

Chỉ 6 phút sau Neymar đã có cho riêng mình bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2022 để nhân đôi cách biệt, khi thưc hiện thành công quả penalty sau tình huống Richarlison bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Việc có hai bàn thắng sớm giúp các vũ công Samba thi đấu thoải mái và đầy ngẫu hứng trước đội bóng đến từ châu Á nhưng không kém phần hiệu quả.

Các cầu thủ Brazil vui mừng với chiến thắng đậm trước Hàn Quốc. (Nguồn: Getty Images)

Phút 29, Richarlison phối hợp ăn ý với động đội trước khi băng xuống dứt điểm tung lưới Kim Seung Gyu nâng tỷ số lên 3-0.

Niềm vui của Brazil càng tăng gấp bội khi Lucas Paqueta gia tăng cách biệt lên 4-0 trước đội bóng xứ Kim Chi trước khi hiệp 1 khép lại.

Dẫn trước 4 bàn song Brazil vẫn tiếp tục chơi tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng họ đã không thể có thêm niềm vui trong phần còn lại của trận đấu.

Đội tuyển Hàn Quốc đã phải dừng bước ở vòng 1/8. (Nguồn: Getty Images)

Hàn Quốc cũng không hề từ bỏ hy vọng và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Paik Seung-Ho với cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp, qua đó khép lại trận đấu với thất bại 1-4.

Với kết quả này, Brazil đã trở thành cái tên tiếp theo giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết World Cup 2022, đối thủ của họ là Croatia.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã phải nói lời chia tay và khép lại hành trình của các đội bóng châu Á tại giải đấu năm nay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang