Sau thất bại ở World Cup 2022, HLV Martinez chia tay đội tuyển Bỉ

Thứ Sáu, 02/12/2022 07:43

|

(CAO) Đội tuyển Bỉ đã khép lại hành trình của mình tại World Cup 2022 trên đất Qatar bằng trận hòa 0-0 trước Croaria ở lượt trận "sinh tử" của bảng F. Đó cũng là sẽ là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Roberto Martinez trên cương vị "thuyền trưởng" của đội tuyển Bỉ.

"Đó là trận đấu cuối cùng của tôi... thật xúc động," ông Martinez trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo sau trận đấu khi được hỏi về tương lai.

"Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và không có gì để hối tiếc. Chúng tôi bị loại nhưng có thể ngẩng cao đầu rời giải," vị huấn luyện viên này nói thêm.

Huấn luyện viên Martinez cũng cho biết ông đã quyết định rời bỏ trí này cho dù Bỉ có hay không giành kết quả cao ở World Cup 2022. "Tôi không từ chức. Đó là sự kết thúc của hợp đồng của tôi."

HLV Roberto Martinez chia tay tuyển Bỉ. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, phía Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) cũng đã thông qua trang mạng xã hội để đưa ra thông báo chia tay Roberto Martinez.

"Chúng tôi xin thông báo Roberto Martinez sẽ thôi dẫn dắt tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định đã được đưa ra từ trước giải đấu," Liên đoàn bóng đá Bỉ đăng thông báo trên mạng xã hội.

Như vậy, ở bảng F, Croatia và Maroc đã trở thành hai đại diện giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 trong khi Bỉ ngậm ngùi dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Đây là kết quả phản ánh đúng với những gì đã diễn ra tại bảng đấu này kể từ đầu giải khi mà Bỉ không có phong độ như kỳ vọng.

Một pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Trong khi đó, Croatia tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình. Họ đã khiến Bỉ phải “bất lực” trong việc tìm đường vào khung thành của Milan Borjan trước khi điểm với kết quả hòa 0-0 vừa đủ trong trận cầu "sinh tử."

Với 5 điểm có được sau 3 lượt trận, đương kim á quân thế giới Croatia ghi tên mình vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng F.

Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Maroc đã vượt qua Canada với tỷ số 2-1. Hakim Ziyech và Youssef En-Nesyri lập công cho Maroc trong khi bàn thắng của Canada đến từ pha phản lưới nhà của Nayef Aguerd.

Khép lại vòng bảng, Maroc có trong tay 7 điểm, thẳng tiến vòng knock-out ở ngôi đầu, và sẽ gặp Tây Ban Nha (nhì bảng E) ở vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi Croatia sẽ đối đầu với Nhật Bản - đội bóng làm nên cơn địa chấn khi ngược dòng thắng Tây Ban Nha 2-1 qua đó vươn lên đứng đầu bảng E.

Một số hình ảnh trong trận đấu Bỉ - Croatia:

Các cầu thủ Croatia vui mừng sau trận đấu
Các cầu thủ tuyển Bỉ thất vọng sau trận đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang