Kylian Mbappe - một Pele mới của bóng đá thế giới

Thứ Hai, 05/12/2022 17:48

|

(CAO) Tại trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào tối 04-12 giữa đội tuyển Pháp và Ba Lan, tiền đạo Kylian Mbappe đã thi đấu bùng nổ khi ghi hai bàn thắng cùng một kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng với tỉ số 3-1. Đối thủ của đội tuyển Pháp tại trận tứ kết diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 11-12 sẽ là đội tuyển Anh.

Với màn trình diễn đẳng cấp và ấn tượng của mình, sau trận đấu Kylian Mbappe đã được Ban tổ chức trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Đây cũng là lần thứ ba anh nhận danh hiệu này ở World Cup 2022, một kỷ lục mà đến nay chưa cầu thủ nào làm được điều tương tự.

Kylian Mbappe có màn trình diễn đẳng cấp và ấn tượng trong trận đấu với đội tuyển Ba Lan

Chia sẻ sau trận đấu với gương mặt hạnh phúc, Kylian Mbappe cho biết: “Đây là giải đấu trong mơ của tôi và tôi rất vui khi được có mặt ở đây. Tôi đã chuẩn bị cho giải đấu này suốt cả mùa giải, cả về thể chất lẫn tinh thần và cho đến nay mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng chúng tôi vẫn còn cách xa mục tiêu cuối cùng là vô địch World Cup 2022. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi và các đồng đội”.

Khi được hỏi về việc giành các danh hiệu Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng, Kylian Mbappe đã nói: “Đối với tôi giành chiến thắng cùng đội bóng là quan trọng nhất. Tôi ở đây để đoạt chức vô địch thế giới thêm một lần nữa”.

Còn HLV Didier Deschamps thì nhận xét về cậu học trò cưng của mình: “Mbappe đã thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới. Cậu ấy có khả năng thay đổi cục diện trận đấu mọi lúc nhờ vào nguồn năng lượng vô biên của mình. Mbappe cũng luôn nhận được sự hỗ trợ của Giroud, khi mối liên hệ giữa hai cầu thủ này có thể tạo ra sự khác biệt. Cả hai đều rất quan trọng với đội tuyển Pháp”.

Ấn tượng với màn trình diễn của người “đàn em” ở đội tuyển Pháp, cựu tiền đạo David Trezeguet cho biết: “Mbappe là một siêu sao đặc biệt. Cậu ấy còn rất trẻ nhưng đã có kinh nghiệm đáng kinh ngạc ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Đây là hình mẫu cầu thủ lý tưởng, xuất sắc toàn diện. Tốc độ, chiến thuật, kỹ thuật và khả năng ghi bàn của cậu ấy đều hoàn hảo. Tôi tin rằng Mbappe và các đồng đội sẽ lập được kỳ tích ở giải đấu lần này”.

Với cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới Ba Lan, tiền đạo Kylian Mbappe đã nâng tổng bàn thắng mà anh ghi được tại các vòng chung kết World Cup lên con số 9. Trước đó tại World Cup 2018, khi đội tuyển Pháp đoạt chức vô dịch, Mbappe đã ghi được 4 bàn thắng, nhưng chỉ sau 4 trận đấu tại World Cup 2022, anh đã ghi được tới 5 bàn thắng, một con số thật ấn tượng.

Đến nay, Mbappe đã lập kỷ lục khi là cầu thủ duy nhất ghi được 9 bàn thắng tại World Cup khi chưa tròn 24 tuổi (sinh ngày 20/12/1998). Kỷ lục trước đó thuộc về “Vua bóng đá” Pele khi ghi 7 bàn thắng trước tuổi 24. Mbappe cũng đang đạt hiệu suất 9 bàn sau 11 trận (trung bình 0,81 bàn mỗi trận) ở World Cup, vượt trội Messi (0,39 bàn/trận) và Ronaldo (0,4 bàn/trận).

Kylian Mbappe và Olivier Giroud, hai cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Pháp trong trận đấu

Với 5 bàn thắng ghi được sau 4 trận đấu tại World Cup 2022, Mbappe cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022, hơn nhóm xếp sau 2 bàn, gồm các cầu thủ còn thi đấu ở giải là Lionel Messi (Argentina), Marcus Rashford (Anh), Cody Gakpo (Hà Lan), Olivier Giroud (Pháp) và Alvaro Morata (Tây Ban Nha), cùng có 3 bàn.

Mới đây, khi nghe tin sức khỏe của “Vua bóng đá” Pele đang diễn tiến xấu vì căn bệnh ung thư kết tràng, cơ thể hiện không phản ứng với phương pháp hóa trị và được chuyển sang phòng chăm sóc cuối đời, Kylian Mbappe đã gửi một thông điệp đầy xúc động tới Pele: “Hãy cầu nguyện cho nhà vua” trên trang cá nhân của mình và mong có phép màu đến với ông.

Kylian Mbappe luôn coi “Vua bóng đá” Pele là thần tượng của mình

Suốt thời gian dài, giới mộ điệu của làng túc cầu thế giới vẫn chưa thấy cầu thủ nào xứng đáng thay thế được “Vua bóng đá” Pele. Nhưng nếu Mbappe lên ngôi cùng đội tuyển Pháp tại World Cup lần này thì chắc chắn rằng, anh sẽ là người kế vị khi “nhà vua băng hà".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang